Sản phẩm Hành chính sự nghiệp MISA có sẵn nhiều phần mềm như một dịch vụ

MISA có sẵn nhiều phần mềm như một dịch vụ

22
Vừa qua, tại phiên họp thứ nhất của UB Quốc gia về CNTT do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm trưởng ban đã  chính thức “bật đèn xanh” cho chủ trương thuê ngoài dịch vụ ứng dụng CNTT trong khối cơ quan Nhà nước. Có thể nói, đây là chủ trương sẽ tạo được sự đột phá, động lực trong ứng dụng CNTT, tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước. Đối với các doanh nghiệp CNTT nội thì đây chính là cơ hội mở rộng thị trường.

Là doanh nghiệp phần mềm luôn tiên phong về công nghệ và đón bắt xu hướng của thế giới, trong vài năm trở lại đây Công ty Cổ phần MISA đã cho ra đời nhiều sản phẩm phần mềm như một dịch vụ cho cả khối các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp. Để rõ hơn về tính sẵn sàng cũng như khả năng cung cấp sản phẩm dịch vụ CNTT cho các cơ quan nhà nước theo chủ trương của Chính phủ từ MISA, chúng tôi đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Nguyễn Xuân Hoàng – TGĐ Công ty Cổ phần MISA.

Thuê ngoài dịch vụ CNTT là hình thức cung cấp các phần mềm, hệ thống công nghệ dưới dạng dịch vụ, gói thuê bao. Toàn bộ hệ thống sẽ chạy trên nền tảng của nhà cung cấp, và nhà cung cấp dịch vụ sẽ đảm trách mọi khâu từ triển khai dịch vụ, vận hành cho tới bảo trì, bảo dưỡng cho khách hàng.

Phóng viên: Thưa ông, MISA đang có những dịch vụ gì có thể cung cấp cho các cơ quan Nhà nước dưới dạng dịch vụ?

Ông Nguyễn Xuân Hoàng: Hiện nay MISA đã có nhiều phần mềm quản lý cho các cơ quan nhà nước cung cấp dưới dạng dịch vụ (Software As A Service) như Phần mềm Quản lý tài sản QLTS.VN, Phần mềm Quản lý Hộ tịch HOTICH.VN, Phần mềm Quản lý Trường học QLTH.VN, và sắp tới là Phần mềm kế toán hành chính sự nghiệp. Các phần mềm này được cung cấp dưới dạng thuê bao hàng năm.


Chi tiết sản phẩm mời xem tại đây


Phóng viên: Ông đánh giá thế nào về khả năng cung cấp dịch vụ CNTT trong cơ quan Nhà nước của các doanh nghiệp CNTT Việt Nam?

Ông Nguyễn Xuân Hoàng: Doanh nghiệp CNTT Việt Nam hoàn toàn có đủ khả năng để cung cấp hầu hết các dịch vụ CNTT, từ phần cứng và thiết bị, đến các phần mềm ứng dụng. Cách thức cung cấp có thể theo cả hai cách: Một là cho thuê thiết bị mang đến tận nơi khách hàng sử dụng; Hai là cho cung cấp theo công nghệ Điện toán đám mây.

Hình thức theo công nghệ điện toán đám mây bao gồm 3 loại dịch vụ: Thuê hạ tầng như máy chủ và trang thết bị; Thuê nền tảng (Platform as a Service) gồm hạ tầng, máy chủ đã có sẵn các phần mềm hệ thống; và loại thứ 3 là phần mềm như một dịch vụ (Software as a Service).


Các phần mềm như một dịch vụ của MISA được ứng dụng công nghệ Điện toán đám mây nên có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi

Hiện nay thị trường cung cấp thuê ngoài dịch vụ CNTT tại Việt Nam có một số tên tuổi lớn tham gia:

  • Cung cấp dịch vụ cho thuê phần cứng, hạ tầng Internet đã có các tập đoàn lớn như Viettel, VNPT… hiện đã tham gia cung cấp cho một số cơ quan trọng yếu của Quốc hội và Chính phủ.
  • Cung cấp dịch vụ cho thuê phần mềm đã có MISA, Fast… và nhiều công ty cung cấp dịch vụ website. MISA đã cung cấp dịch vụ thuê phần mềm dựa trên mô hình Cloud cho hàng chục ngàn cơ quan nhà nước và doanh nghiệp sử dụng các nghiệp vụ như tài chính kế toán, quản lý tài sản, hộ tịch, trường học và quản trị doanh nghiệp.
  • Cấp dịch vụ Internet bao gồm cho thuê máy chủ và trang thiết bị, thuê chỗ trên data center, thuê máy chủ kèm theo phần mềm hệ thống, thuê đường truyền… thì rất nhiều.



Sản phẩm phần mềm như một dịch vụ của MISA luôn được chuyên gia CNTT đánh giá cao với nhiều giải thưởng uy tín

Phóng viên: Ông có đề xuất, khuyến nghị gì về tính khả thi, hiệu quả của việc hiện thực hoá chủ trương thuê dịch vụ CNTT trong các cơ quan Nhà nước hay không?

Ông Nguyễn Xuân Hoàng: Tôi đánh giá đây là một chủ trương rất đúng đắn của nhà nước, giúp cơ quan nhà nước tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc. Tính khả thi của việc này là rất cao vì thực tế các doanh nghiệp cũng cấp dịch vụ đã sẵn sàng, nhiều doanh nghiệp cũng cung cấp dich vụ này cho các doanh nghiệp có nhu cầu cũng như cho một số cơ quan nhà nước rồi. Tất cả chỉ còn chờ chủ trương định hướng, khuyến khích và hướng dẫn thực hiện một cách chính thức từ Chính phủ thôi. Tôi mong muốn Chính phủ sớm ban hành các quy định hướng dẫn việc thực hiện thuê ngoài dịch vụ CNTT để các cơ quan nhà nước làm căn cứ thực hiện.

Xin cảm ơn ông!