Chiến lược Kinh doanh mùa Tết, siêu thị dồn dập tung khuyến mại

Kinh doanh mùa Tết, siêu thị dồn dập tung khuyến mại

5
Trong khi các nhà sản xuất sẵn sàng hàng hóa phục vụ người tiêu dùng thì từ giữa tháng 11, các nhà bán lẻ bắt đầu “tung chiêu” để thu hút khách hàng. Và chưa có năm nào các chương trình khuyến mãi được các nhà bán lẻ triển khai dồn dập như năm nay. 


Ảnh minh họa

Trong khi siêu thị Big C, Thiên Hòa tung ra các chương trình khuyến mãi lớn để hút khách mua sắm mùa Giáng sinh, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán thì Nguyễn Kim, Thế Giới Di Động, Co.opmart, ngoài khuyến mãi “khủng” còn đưa một loạt các điểm bán mới vào hoạt động.

Khuyến mãi chồng khuyến mãi

Nguyễn Kim đã khởi động mùa mua sắm cuối năm bằng chương trình khuyến mãi Big Bang – một chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm không chỉ đối với Nguyễn Kim mà còn đối với ngành điện máy tại thị trường Việt Nam. Hàng hóa được “trợ giá” trong chương trình lên đến hàng trăm ngàn sản phẩm, với nhiều chủng loại và thương hiệu như Sony, Samsung, Toshiba, Electrolux, Panasonic, LG, Philips.

Thiên Hòa cũng không kém cạnh khi triển khai chương trình “Ngàn lời cảm ơn 15”, kéo dài từ đầu tháng 11/2016 đến hết tháng 1/2017. FPT từ tháng 12 áp dụng chương trình khuyến mãi “Chào đón 400 cửa hàng” dành cho khách hàng mua smartphone, laptop và tablet được bốc thăm trúng honda Vision, tivi, lò vi ba.

Đại diện chuỗi siêu thị Điện máy Xanh cho biết, thời gian qua, mỗi ngày đều khai trương 1 – 2 cửa hàng nên ngày nào cũng có khuyến mãi riêng cho từng cửa hàng mới. Đơn vị này còn có chương trình khuyến mãi chung cho toàn hệ thống.

Ở lĩnh vực siêu thị tổng hợp, ông Võ Hoàng Anh – Giám đốc Marketing Saigon Co.op – đơn vị chủ quản của hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, cửa hàng tiện lợi Co.op Food cho biết, đơn vị đã dự trữ hơn 110.000 tấn hàng (tăng 15% so với năm trước) để phục vụ người tiêu dùng trong 3 tháng trước, trong và sau Tết.

Cùng với lượng hàng dự trữ lớn, liên tục từ đầu tháng 11 đến nay, các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra đã giảm giá đến 49% cho hàng ngàn mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm thiết yếu phục vụ Tết.

Theo ông Nguyễn Tô Kiều Trinh – Giám đốc Marketing Lotte Mart Việt Nam, năm nay Lotte Mart tung ra nhiều khuyến mãi hấp dẫn để đảm bảo khách hàng có nhiều lựa chọn. Cùng với khuyến mãi là nguồn hàng Tết đã được dự trữ tăng 30 – 40% cho các loại cà phê, đồ uống, bánh kẹo, tăng 25% với hàng thời trang, tăng 20% thực phẩm tươi sống.

Tại hệ thống siêu thị Big C, khi chương trình khuyến mãi này vừa kết thúc đã có chương trình mới triển khai. Cụ thể, chỉ trong tháng 11 và giữa tháng 12 đã có 3 chương trình khuyến mãi với hàng ngàn mặt hàng giảm giá được thực hiện tại hệ thống siêu thị này.

Đặc biệt, để tăng cường nguồn hàng “đặc sản vùng miền” trong dịp Tết, đầu tháng 12, Big C đã ký kết với Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và Du lịch TP. Hà Nội (HPA) đưa các đặc sản phía Bắc vào kinh doanh tại siêu thị.

Ông Trần Tấn Hoàng Hậu – Giám đốc Marketing Trung tâm điện máy Thiên Hòa chia sẻ, Thiên Hòa đã chuẩn bị hàng hóa và các chương trình khuyến mãi từ rất sớm nên hiện nay sức mua tăng đến 30% so với cùng kỳ năm trước.

Mở thêm điểm bán

Không chỉ khuyến mãi để hút khách dịp cuối năm, trong tháng 12, Điện máy Nguyễn Kim cùng lúc khai trương 14 siêu thị, trong đó có 6 trung tâm điện máy chuyên biệt quy mô từ 1.500 – 2.000m2 và 8 trung tâm theo mô hình shop-in-shop với diện tích trung bình 300m2 tại TP.HCM, Bình Dương, Bình Thuận, Thanh Hóa.

Nguyễn Kim cũng áp dụng chương trình khuyến mãi lớn, giảm giá đến 45% các sản phẩm điện tử, điện lạnh, gia dụng. Khai trương nhiều cửa hàng Nguyễn Kim, theo ông Trần Tấn Hoàng Hậu, đây là một trong những cách để Nguyễn Kim khai thác cơ hội kinh doanh mùa Tết. Thời gian gần đây, sức mua tăng trưởng tốt, nên Nguyễn Kim khai trương nhiều cửa hàng trong thời điểm này là một lợi thế.

Cũng trong xu hướng mở điểm bán dịp cuối năm, ngày 9/12, Saigon Co.op đã đưa siêu thị Co.opmart Thốt Nốt vào hoạt động tại quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ.

Siêu thị có vốn đầu tư hơn 100 tỷ đồng, diện tích sử dụng gần 5.000m2, trong đó, khu vực tự chọn 1.500m2, cung cấp hơn 30.000 mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa phẩm, may mặc, đồ gia dụng… với hàng Việt hơn 90%. Theo ông Nguyễn Thành Nhân – TGĐ Saigon Co.op, đây là một trong những siêu thị được mở để đón mùa mua sắm cuối năm.

Ngoài 85 siêu thị Co.opmart, 2 đại siêu thị Co.opXtra cùng 110 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Co.op Food, trong thời gian ngắn vừa qua, Saigon Co.op đã đưa mô hình cửa hàng tiện lợi mới mang tên Co.opSmile vào hoạt động.

Hiện tại, đã có một cửa hàng Co.opSmile trên đường Phan Đình Phùng (quận 3, TP.HCM) và 2 cửa hàng trên đường Đinh Tiên Hoàng (quận Bình Thạnh, TP.HCM). Theo đại diện của Saigon Co.op, từ nay đến trước Tết Nguyên đán, Saigon Co.op sẽ đưa thêm 2 siêu thị Co.opmart, 4 – 6 cửa hàng Co.opSmile và Co.op Food vào hoạt động.

Đi đầu trong việc mở điểm bán mới trong thời điểm này phải kể đến Điện máy Xanh. Từ đầu năm đến giữa tháng 12, thương hiệu này đã mở thêm 164 siêu thị, nâng số siêu thị lên con số 233.

Cùng với việc mở rộng chuỗi, Công ty CP Thế Giới Di Động (chủ sở hữu Điện máy Xanh) cũng triển khai chương trình quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện truyền thông với kinh phí cả trăm tỷ đồng.

Theo DNSG