Marketing Facebook phóng đại số liệu một cách quá đà: Số người tiếp...

Facebook phóng đại số liệu một cách quá đà: Số người tiếp cận quảng cáo tại Mỹ còn nhiều hơn dân số Mỹ

23
Facebook phóng đại số liệu một cách quá đà: Số người tiếp cận quảng cáo tại Mỹ còn nhiều hơn dân số Mỹ


Ảnh minh họa

Theo phát hiện mới đây của nhà phân tích Brian Wieser tại Pivotal Research Group, báo cáo về số lượng người tiếp cận quảng cáo Facebook tại Mỹ còn lớn hơn cả dân số của nước này. Cụ thể, Facebook cho biết các nhà quảng cáo tiếp cận số lượng người dùng tại Mỹ nhiều hơn 25 triệu người so với báo cáo dân số nước này năm 2016.

Báo cáo của Facebook cho biết các nhà quảng cáo tại thị trường Mỹ đã tiếp cận được 41 triệu người trong độ tuổi 18-24, 60 triệu người trong độ tuổi 25-34 và 61 triệu người trong độ tuổi 35-49.

Trong khi đó, dữ liệu điều tra dân số Hoa Kỳ từ năm 2016 bao gồm có 31 triệu người trong độ tuổi 18-24, 45 triệu người trong độ tuổi 25-34 và 61 triệu người 35-49. Theo nhà phân tích Brian Wieser thì các số liệu này không thay đổi nhiều cho tới đầu năm 2017.

Theo nhà phân tích này thì Facebook có thể đang thổi phồng các số liệu về mức độ tiếp cận người dùng của các quảng cáo trên mạng xã hội của mình. Mà theo như báo cáo vừa qua, Facebook đã thổi phồng dữ liệu cao hơn cả dân số Mỹ tới 25 triệu người.

Tuy nhiên, đại diện của Facebook đã có lời giải thích: “Các dữ liệu thống kê của Facebook không dựa trên số liệu dân số, mà được thu thập từ số lượng người dùng đủ điều kiện và tiếp cận quảng cáo của Facebook trong một khu vực nhất định”.

Đại diện của Facebook cũng cho biết báo cáo trên bao gồm cả những người không phải là cư dân sinh sống tại Mỹ, ví dụ như khách du lịch. Theo thống kê tại Mỹ năm 2016, có khoảng 76 triệu lượt khách du lịch tới nước này. Tuy nhiên cũng có khoảng 67 triệu công dân Mỹ đi du lịch nước ngoài trong năm ngoái.

Số lượng chênh lệch chỉ là 10 triệu người. Do đó các số liệu vẫn chưa thể khớp với nhau. Nhà phân tích Brian Wieser vẫn khẳng định rằng Facebook đang cố tình phóng đại các số liệu của mình một cách quá đáng. Hồi tháng hai vừa qua, Facebook cũng bắt đầu phải chịu sự kiểm soát của các thước đo quảng cáo do Hội đồng Đánh giá Phương tiện Truyền thông (MRC) đề ra.

Theo trí thức trẻ