Con người Steve Jobs: “Chỉ khi có tình yêu, bạn có thể làm được...

Steve Jobs: “Chỉ khi có tình yêu, bạn có thể làm được nhiều điều”

7
Nhà lãnh đạo huyền thoại của Apple, tỷ phú Steve Jobs cho rằng, khi có tình yêu, bạn có thể kiên trì theo đuổi các mục tiêu và đạt được nhiều điều.


Ảnh minh họa

Tỷ phú Steve Jobs là một trong những nhà lãnh đạo nổi tiếng nhất thế giới. Những lời khuyên giá trị của ông đã giúp cho nhiều thế hệ có những bước đi hợp lý để có thể chạm tay đến thành công.

“Chỉ khi có tình yêu, bạn mới có thể kiên trì làm được mọi điều”

Tỷ phú danh tiếng Steve Jobs còn khuyên mọi người hãy tin vào tương lai. Điều này sẽ khiến bạn tạo nên những sự khác biệt đáng kể trong công việc cũng như cuộc sống cá nhân. Bài học này đã được ông rút ra từ chính trải nghiệm của bản thân.

“Bạn không thể biết các mốc sự kiện có kết nối lại với nhau trong tương lai hay không. Bạn chỉ có thể biết điều đó khi nhìn lại. Vì vậy, bạn phải tin rằng điểm mốc ấy, bằng một cách nào đó, sẽ kết nối với nhau trong tương lai. Bạn phải tin vào một điều gì đó: số phận, cuộc sống…bất cứ điều gì. Tôi chưa bao giờ thất vọng với cách tiếp cận này và nó đã làm nên tất cả sự khác biệt trong cuộc đời tôi”, Steve Jobs chia sẻ.

Thông qua việc luôn nhìn vào mặt tích cực của mỗi sự việc, bạn sẽ có nhiều động lực hơn để phấn đấu, tiến lên phía trước. Steve Jobs dẫn chứng ví dụ trong tình huống bạn cần cắt giảm chi phí để trả nợ, đừng nên tập trung vào mặt tiêu cực của sự việc này. Thay vào đó, bạn hãy nhìn vào khía cạnh tích cực của nó. Cắt giảm ly cà phê, bữa ăn ngoài hàng ngày sẽ tốt hơn nhiều so với chìm trong những khoản nợ nần.

Theo Kienthuc