Đào tạo Bạn nghĩ mình vừa có một tuần vất vả? Hãy xem Elon...

Bạn nghĩ mình vừa có một tuần vất vả? Hãy xem Elon Musk làm được gì trong cùng khoảng thời gian ấy

39
Đôi lúc chúng ta sẽ cảm thấy thời gian một tuần đối là chưa đủ để làm mọi việc. Không thể hoàn thành hết mọi công việc, deadline đổ dồn dập lên đầu và muôn vàn những thứ khác vẫn chưa thể giải quyết xong.


Ảnh minh họa

Thế nhưng, sự bận rộn trong một tuần đó chưa chắc đã nhằm nhò gì so với công việc của tỷ phú Elon Musk. Vừa điều hành Tesla và SpaceX.. với những dự án không tưởng, Iron Man đời thực có muôn vàn những đầu việc cần giải quyết, thế nhưng anh vẫn hoàn thành tốt mà chẳng phàn nàn gì.

Vậy vị tỷ phú này đã làm được những gì trong khoảng thời gian chỉ vỏn vẹn có một tuần?

Hồi tháng Ba, Musk hứa sẽ giải quyết tình trạng mất điện ở miền Nam nước Úc trong vòng 100 ngày và cuối tháng Chín dự án này đã bắt đầu khởi động

Quay lại hồi tháng 3 năm nay, Elon Musk và các cộng sự của mình đã cam kết giải quyết tình trạng mất điện liên tục xảy ra tại vùng miền Nam nước Úc chỉ trong vòng 100 ngày, bằng cách lắp đặt các viên pin có năng lượng từ 100 tới 300 MwH để ổn định lưới điện của khu vực.

Và đầu tuần cuối tháng Chín (từ 24 tới 30/9), hợp đồng đã được ký và Tesla đã bắt đầu làm việc hết công suất để thực hiện dự án chỉ trong vòng 100 ngày như đã hứa.

Tiếp đó, Musk cũng điều hành Tesla gửi các hệ thống pin Powerwall cùng với nhân viên của mình đến để lắp đặt tại Puerto Rico để hỗ trợ sau sự tàn phá của bão Maria. Musk đã trao tặng 250.000 USD tiền để hỗ trợ cho các công tác phục hồi sau bão.

Musk cùng SpaceX kỷ niệm 9 năm ngày tên lửa Falcon 1 bay vòng quanh trái đất

Rồi ngày tiếp theo, Musk cùng SpaceX kỷ niệm 9 năm ngày tên lửa Falcon 1 trở thành tên lửa nhiên liệu lỏng đầu tiên được xây dựng bởi một công ty tư nhân có thể bay quanh Trái Đất.

Trong cùng ngày, chính Musk đứng trên sân khấu để thuyết trình và giới thiệu với toàn thế giới kế hoạch tạo nên tên lửa BFR của SpaceX, có khả năng đưa con người đến bất kỳ nơi nào trên thế giới chỉ trong vòng từ 30 đến 60 phút. Giá vé của dịch vụ này cũng chỉ bằng hạng phổ thông khi đi máy bay.

Musk chia sẻ kế hoạch dùng tên lửa bay quanh trái đất trên Twitter

Cũng trong sự kiện này, Musk tiếp tục chia sẻ kế hoạch, tầm nhìn của anh về việc định cư trên sao Hỏa. Anh từng tin rằng không chỉ sống được trên sao Hỏa, con người còn có thể tạo ra chính phủ, thành phố và mọi thứ khác trên sao Hỏa.

Với mọi người khi bận rộn như vậy sẽ không còn thời gian để lướt web, mạng xã hội. Tuy nhiên, Musk vẫn có thời gian đăng nhập Twitter để chia sẻ về dự án xây dựng một căn cứ trên Mặt Trăng và cả một thành phố trên sao Hỏa.

Mẹ của Elon Musk cũng có một tuần bận rộn. Bà Maye vẫn là gương mặt nổi bật trong làng người mẫu dù đã 69 tuổi

Elon Musk có lẽ không phải là người duy nhất trong gia đình anh có một tuần bận rộn. Trong cùng một khoảng thời gian ấy, bà Maye Musk – mẹ của Elon Musk – cũng đã vui mừng chia sẻ rằng bà vừa được chọn làm gương mặt đại diện của hãng mỹ phẩm CoverGirl. Maye Musk vẫn đang tiếp tục sự nghiệp người mẫu dù bà đã 69 tuổi.

Theo Thời Đại