Con người Không chỉ tài năng và siêng năng, những doanh nhân tỷ phú...

Không chỉ tài năng và siêng năng, những doanh nhân tỷ phú này còn có một điểm chung khác mà không phải ai cũng làm được

11
Ngủ là điều cần thiết với con người để có thể duy trì sức khỏe và nạp lại năng lượng sau một ngày mệt mỏi. Thế nhưng vì áp lực công việc, nhiều doanh nhân nổi tiếng không thể “ngủ nướng”…


Ảnh minh họa
Theo các nhà khoa học, con người phải ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để đảm bảo các chức năng vận hành tốt. Nhưng có vẻ như điều này không phải là đúng với tất cả mọi người.

Theo trang Business Insider, có một nhóm nhỏ, chiếm khoảng 1-3% dân số, chỉ ngủ vài giờ đồng hồ mỗi ngày mà vẫn khỏe mạnh bình thường. Trong số này, có nhiều doanh nhân cỡ bự, những người mà áp lực công việc không cho phép “ngủ nướng”.

Marissa Mayer, CEO của Yahoo

Khi còn làm việc ở Google, bà Mayer đã nổi tiếng bởi thái độ làm việc rất tích cực. Có những tuần, bà làm việc tới 130 giờ đồng hồ, có nghĩa là trung bình gần 20 giờ mỗi ngày kể cả ngày nghỉ. Theo tờ Guardian, bà Mayer chỉ cần ngủ từ 4-6 tiếng mỗi đêm. Bà tái tạo năng lượng cho bản thân bằng cách có những kỳ nghỉ dài 4 tháng một lần.

Jack Dorsey, co-founder của Twitter và CEO của Square

Cùng lúc đảm nhiệm vai trò lãnh đạo ở hai công ty công nghệ mới khiến Dorsey không có nhiều thời gian cho việc ngủ. Năm 2011, Dorsey tiết lộ rằng, mỗi ngày ông phải làm việc ở Square từ 8-10 giờ đồng hồ, bên cạnh dành cho Twitter khoảng thời gian tương tự. Như vậy, mỗi đêm, Dorsey chỉ có khoảng 4-6 tiếng để ngủ, chưa kể thời gian đi lại.

Indra Nooyi, Chủ tịch kiêm CEO của PepsiCo

Là một trong những CEO nữ xuất sắc nhất thế giới, bà Nooyi chỉ ngủ 4 giờ mỗi đêm – theo trang CNNMoney. Bà Nooyi đã quen với việc ít ngủ từ khi còn chưa thành danh. Thời còn học lấy bằng thạc sỹ ở Đại học Yale, bà đã đi làm lễ tân ca đêm để lấy tiền trang trải chi phí.

Mark Zuckerberg, CEO của Facebook

Zuckerberg dành khoảng 5 giờ mỗi ngày để ngủ và thậm chí anh không muốn tốn thời gian vào việc chọn mặc đồ. Mark Zuckerberg nổi tiếng với việc trong tủ quần áo có hàng chục chiếc áo thun màu xám giống nhau.

Bill Gates, cựu CEO Microsoft

Nhà phát minh, lập trình máy tính, nhà đầu tư, nhà từ thiện và ông trùm kinh doanh của Mỹ này là một trong những người thành công nhất thế giới. Ông chỉ ngủ 6 giờ một ngày.

Elon Musk, founder của SpaceX & Tesla Motor

Elon Musk là một nhà phát minh, doanh nhân và tỉ phú người gốc Nam Phi. Ông được biết đến nhiều nhất vì đã sáng lập SpaceX và là nhà đồng sáng lập Tesla Motors và PayPal. Vị doanh nhân 43 tuổi này trong một cuộc phỏng vấn trên diễn dàn reddit đã chia sẻ rằng ông dành khoảng 6 giờ một ngày để ngủ.

Steve Jobs, cựu CEO Apple

Steve Jobs đã dành phần lớn quãng đời của ông dành cho công việc, chính sự tận tụy của ông đã giúp Apple có được thành công như ngày nay. Ông chỉ dành khoảng 4-5 giờ để ngủ mỗi đêm.

Theo Trí Thức Trẻ