Chiến lược Chỉ với 40 đồng bitcoin, nhà đầu tư có thể sở hữu...

Chỉ với 40 đồng bitcoin, nhà đầu tư có thể sở hữu quyền công dân của quốc đảo này và tự do du lịch đến 113 nước mà không cần visa

23
Đây là lần đầu tiên trên thế giới, một quốc gia đã chấp nhận trao đổi bitcoin lấy quyền công dân.


Ảnh minh họa

Mới đây, quốc đảo Nam Thái Bình Dương Vanuatu đã tuyên bố chấp nhận thanh toán bằng bitcoin cho chương trình cấp quyền công dân trị giá 200.000 USD. Như vậy, Vanuatu đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới chấp nhận trao đổi bitcoin lấy quyền công dân.

Hiện nay, trên bảng giá coinmarketcap, đồng bitcoin đã vượt mốc 5.000 USD. Điều đó có nghĩa là chương trình đầu tư nhận quyền công dân của Vanuatu trị giá 40 đồng bitcoin.

Vauatu là thành viên của khối thịnh vượng chung và quyền công dân của quốc gia này sẽ cho phép người sở hữu được quyền đi du lịch không cần visa tới 113 quốc gia trong đó có UK, Nga và các nước thuộc EU.

Geoffrey Bond – người điều hành cổng thông tin chính phủ Vanuatu – tuyên bố: “Chính phủ Vanuatu bày tỏ rõ ràng mong muốn được đi đầu trong việc áp dụng các công nghệ mới, chính thức khuyến khích cơ quan hộ tịch nhận khoản thanh toán bằng bitcoin. Ngoài các thủ tục thông thường để được cấp quyền công dân Vanuatu, tất cả các giao dịch bitcoin sẽ được thực hiện thông qua đối tác Australian Exchange và tuân thủ các yêu cầu của cơ quan quản lý tài chính Australia”.

James Harris – giám đốc điều hành mạng lưới trung tâm thông tin Vanuata cho biết: “Vẫn còn nhiều hoài nghi về việc sử dụng bitcoin trong các giao dịch tài chính và một vài lo lắng cho rằng đồng tiền này có thể liên quan đến các hoạt động không mong muốn. Thực tế thì không phải như vậy. Bitcoin được vận hành trên một cuốn sổ cái công khai hoàn toàn – nơi mà toàn bộ lịch sử quá trình tạo ra và giao dịch đều có thể theo dõi”.

Trong bối cảnh nền chính trị toàn cầu có nhiều bất ổn, ngành đầu tư di trú trị giá hàng tỷ USD có cơ hội bùng nổ mạnh mẽ. Chính phủ nhiều quốc gia lợi dụng cơ hội này để đổi lấy các khoản đầu tư vào thị trường bất động sản và kinh doanh ở địa phương.

Đầu năm nay, chính phủ Thái Lan cũng bắt đầu cấp quyền công dân thông qua chương trình visa “elite” cho các công dân nước ngoài giàu có, cho phép họ sống tại quốc gia này chỉ với khoảng 3.000 USD/năm. Có tổng cộng 7 gói quốc tịch Thái Lan, trong đó gói cao nhất là “Elite Ultimate Privilege” cấp quyền công dân trong 20 năm với giá 60.000 USD cộng với phí thường niên 600 USD. Mức giá này là bao gồm một chương trình do nhà nước tài trợ cho phép thành viên tiếp cận với các cơ quan chính phủ liên quan đến nhập cư, giấy phép lái xe, và giấy phép lao động.

Theo Nhịp sống kinh tế