Việt Nam chi hơn 1,6 tỷ USD nhập khẩu ô tô

Ngày tạo: 28/10/2017 3:17:39 CH - Số lần đọc: 61
Từ đầu năm đến 15/10, các doanh nghiệp Việt Nam đã chi hơn 1,6 tỷ USD nhập về 74.112 ô tô nguyên chiếc các loại.


Ảnh minh họa

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 10/2017, Việt Nam nhập khẩu tổng trị giá hàng hóa hơn 8,2 tỷ USD. Trong đó, các mặt hàng có tổng trị giá nhập khẩu nhiều nhất gồm: Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện (1,4 tỷ USD); Máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng khác (1,2 tỷ USD); Điện thoại các loại và linh kiện (846 triệu USD); Vải các loại (445 triệu USD); Sắt thép các loại (381 triệu USD; Xăng dầu các loại (284 triệu USD).

Đáng chú ý, thị trường ô tô Việt Nam tiếp tục dấu hiệu ảm đạm khi 15 ngày đầu tháng 10 chỉ có 2.511 ô tô nguyên chiếc các loại nhập về, tổng trị giá 61 triệu USD. Trong đó, ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống (ô tô con) chỉ có 526 chiếc, ô tô trên 9 chỗ ngồi được 25 chiếc, còn ô tô tải được 1.595 chiếc.

Cộng dồn từ đầu năm đến 15/10, Việt Nam đã chi hơn 1,6 tỷ USD nhập về 74.112 ô tô nguyên chiếc các loại. Trong đó, ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống chiếm 34.098 chiếc, ô tô trên 9 chỗ ngồi chiếc 516 chiếc, còn ô tô tải 31.053 chiếc.

Trước đó, theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong tháng 9, Thái Lan lại vượt lên trên Indonesia, dẫn đầu thị trường ô tô nhập khẩu. Thống kê cho thấy, cả tháng 9, Thái Lan xuất khẩu 2.765 chiếc ô tô vào Việt Nam, trị giá trung bình khoảng 433 triệu đồng/xe. Trung Quốc xếp vị trí thứ 2 với 1.100 xe xuất khẩu vào Việt Nam, trị giá trung bình khoảng 861 triệu đồng/chiếc.

Đáng chú ý, cả tháng 9 không có chiếc xe Pháp nào nhập vào Việt Nam. Trong khi đó, Campuchia bất ngờ có 2 xe nhập vào Việt Nam.

Tính chung 9 tháng đầu năm, Thái Lan vẫn dẫn đầu thị trường ô tô xuất khẩu, với 26.599 xe; Indo đứng thứ 2 với 15.860 chiếc; Đứng thứ 3 là Hàn Quốc, rồi đến Trung Quốc.


Thẻ: ô tô, xe hơi, việt nam, thị trường, Phần mềm quản trị doanh nghiệp, phần mềm bán hàng, phần mềm quản trị khách hàng

Ý kiến khách hàng đối tác

Ông Lê Doãn Hợp
Ông Lê Doãn Hợp
Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông
"Công ty MISA có 7 ưu điểm: Đầu tư và chọn nghề đúng đắn với thời đại; Tập hợp đội ngũ trẻ hóa, tri thức hóa, chuyên nghiệp hóa; Xây dựng thương hiệu mạnh; Hiệu quả đầu tư cao; Đối nội- đối ngoại tốt, hợp tác trong nước và hội nhập quốc tế tốt; Chuyên môn hóa sâu; Nội bộ đoàn kết, hợp tác, chung sức xây dựng thương hiệu đơn vị tỏa sáng trong hiện tại."
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN