Hơn 9.500 DN tham gia dịch vụ công trực tuyến hải quan

Ngày tạo: 31/10/2017 5:15:41 CH - Số lần đọc: 7
Tính từ 1/3 đến cuối tháng 10/2017, hệ thống dịch vụ công trực tuyến ngành Hải quan đã tiếp nhận 52.500 hồ sơ, với sự tham gia của hơn 9.500 doanh nghiệp (DN), cá nhân.


Dịch vụ công trực tuyến sẽ tạo thuận lợi cho cả cơ quan hải quan và DN. Ảnh: Hải Anh

Các thủ tục hành chính có nhiều hồ sơ nộp qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến là: Khai bổ sung hồ sơ khai thuế; hủy tờ khai hải quan và hoàn thuế theo Thông tư 38/2015/TT-BTC của Bộ Tài chính…

Một số cục hải quan tỉnh, thành phố có số lượng hồ sơ cao như: Hải Phòng (15.500 hồ sơ), Bình Dương (6.900 hồ sơ), Long An (4.000 hồ sơ), Hà Nội (3.500 hồ sơ)…

Theo Tổng cục Hải quan, trong thời gian qua, hệ thống dịch vụ công trực tuyến luôn vận hành thông suốt, đảm bảo cho việc xử lý các nghiệp vụ của cá nhân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính cũng như của cơ quan hải quan. Một số vướng mắc quan đến tài khoản, hướng dẫn sử dụng hệ thống đều được xử lý kịp thời.

Việc thực hiện thủ tục hành chính bằng phương thức điện tử góp phần giảm sự tiếp xúc trực tiếp giữa doanh nghiệp với cán bộ công chức. Đồng thời, doanh nghiệp có thể theo dõi trực tuyến toàn bộ quá trình xử lý thủ tục hành chính, góp phần công khai, minh bạch hoạt động của cơ quan hải quan.



Thẻ: tính từ 1/3 đến cuối tháng 10/2017, hệ thống dịch vụ công trực tuyến ngành hải quan đã tiếp nhận 52500 hồ sơ, thuế, Phần mềm kế toán, phần mềm kế toán doanh nghiệp, phần mềm kế toán online

Ý kiến khách hàng đối tác

PGS.TS Trương Gia Bình
PGS.TS Trương Gia Bình
Chủ tịch VINASA
“Các sản phẩm phần mềm của MISA luôn bám sát nhu cầu của doanh nghiệp, làm tốt công tác triển khai và hỗ trợ khách hàng nên số lượng khách hàng của MISA càng ngày càng đông. Bên cạnh đó, tôi cũng đánh giá rất cao việc MISA đã sớm chuyển dịch theo xu hướng làm Phần Mềm Như Một Dịch Vụ giúp doanh nghiệp có được dịch vụ thuận lợi với chi phí rất phù hợp.”
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN