Tin tức lưu trữ 10 năm song hành cùng MISA

10 năm song hành cùng MISA

7
Tôi đến với MISA cũng đã lâu – từ thời số lượng máy vi tính vô cùng hạn chế với một xã khó khăn vùng 3, thời kế toán chúng tôi chỉ sử dụng phổ biến bảng tính excel và hoàn toàn xa lạ với khái niệm “phần mềm”.
Công tác Quản lý tài chính tại xã rất khó khăn, hầu hết được thực hiện bằng phương pháp thủ công và excel. Các biểu mẫu, báo cáo thường không chính xác, chủ yếu dựa vào Báo cáo kho bạc để lên Báo cáo thu chi. Do đó, số liệu nhập vào thường bị lệch, tiêu tốn rất nhiều thời gian để kiểm tra, đối chiếu, đặc biệt nếu là thời gian cuối năm, việc khóa sổ kế toán lại càng vất vả.
Năm 2008, có thể nói đây là năm bước ngoặt với công tác Quản lý Tài chính – Kế toán tại xã khi được phòng Tài chính kế hoạch trang bị đồng bộ phần mềm MISA cho các đơn vị trực thuộc trên địa bàn. Như “nắng hạn gặp mưa rào”, anh em kế toán chúng tôi rất háo hức, lập tức đăng ký tham gia tập huấn.
Anh Đặng Anh Tuấn – Kế toán UBND xã Ea Sô – huyện Ea Kar – tỉnh Đăk Lăk

Đáp lại mong mỏi và kỳ vọng, càng tìm hiểu về phần mềm, tôi càng ngạc nhiên với những tiện ích sản phẩm mang lại như: Số liệu nhập rất nhanh, lên sổ kế toán chính xác, biểu mẫu kế toán đầy đủ, đặc biệt phần mềm luôn cập nhật kịp thời các Thông tư, Quyết định mới ban hành. Hay chỉ với một click chuột có thể nhân bản chứng từ từ phiếu thu ra phiếu chi giúp kế toán đơn vị giảm thiểu thời gian nhập đối với các nghiệp vụ kế toán thường xuyên lặp lại định kỳ (lương, bảo hiểm, chi thường xuyên,…). Theo dõi chi tiết theo tiết khoản rất cụ thể và dễ dàng.
Suốt thời gian gần 10 năm, càng lúc tôi càng cảm nhận sự gắn bó và tuyệt vời trong công tác quản lý ngân sách xã với phần mềm MISA. Bởi luôn đồng hành cùng chúng tôi, không chỉ là công cụ hỗ trợ đắc lực, mà còn có một đội ngũ nhân viên MISA luôn nhiệt huyết và tận tình, luôn sẵn sàng lắng nghe và tháo gỡ những lúc chúng tôi cần.
Giờ đây với tôi, nói đến phần mềm MISA là nói đến sự tiện ích, nói đến MISA là nói đến một người bạn song hành vô cùng tín nhiệm, nói đến MISA là sự tin tưởng về chặng đường dài phía trước chúng tôi sẽ tiếp tục cùng bước đi…/.