Tin tức lưu trữ Các chuyên gia MISA hướng dẫn nghiệp vụ sử dụng cho các...

Các chuyên gia MISA hướng dẫn nghiệp vụ sử dụng cho các đơn vị của Bộ Nội vụ

26

Ngày 05/4/2018, tại thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh, Bộ Nội vụ tổ chức khai mạc Hội nghị tập huấn nghiệp vụ sử dụng phần mềm quản lý tài sản và phần mềm kế toán MISA cho các đơn vị của Bộ Nội vụ.

Đồng chí Triệu Văn Cường – Thứ trưởng Bộ Nội vụ, dự lễ khai mạc và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự Hội nghị tập huấn có đại diện lãnh đạo, công chức, viên chức làm công tác tài chính, kế toán ở các đơn vị của Bộ Nội vụ; lãnh đạo, công chức Vụ Kế hoạch  – Tài chính, các chuyên gia của Công ty Cổ phần MISA (MISA).

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Triệu Văn Cường nhấn mạnh, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kế hoạch – tài chính có vai trò quan trọng, hỗ trợ đắc lực cho lãnh đạo và công chức, viên chức làm công tác kế hoạch-tài chính tại các đơn vị trong tổ chức bộ máy của Bộ Nội vụ. Đây cũng là bộ phận nắm vững, chính xác, đầy đủ về cơ cấu tài sản, tham mưu giúp lãnh đạo đơn vị thực hiện đúng quy định của pháp luật, đảm bảo nguồn lực cho hoạt động đơn vị được thông suốt, thuận lợi.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Thứ trưởng cũng đề nghị các đại biểu tham dự Hội nghị cần tập trung học tập, chủ động trao đổi với chuyên gia của MISA – Đơn vị cung cấp phần mềm quản lý tài sản, để kịp thời giải đáp thắc mắc, đảm bảo sau khóa tập huấn có thể nắm vững, sử dụng thành thạo toàn bộ tính năng của phần mềm này

Để công tác tài chính, kế toán và quản lý tài sản công đạt hiệu quả cao theo quy định tại Luật quản lý, sử dụng tài sản công có hiệu lực từ ngày 01/01/2018, đồng thời thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Bộ trưởng đối với công tác kế hoạch – tài chính, Bộ Nội vụ tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ cho công chức, viên chức làm công tác kế toán, tài chính ở các đơn vị của Bộ nhằm  kịp thời nắm bắt, cập nhật những quy định mới, bổ sung kiến thức; đồng thời tổ chức hướng dẫn sử dụng phần mềm kế toán, hạch toán, vận hành phần mềm quản lý tài sản công phù hợp với đặc thù công tác của Bộ Nội vụ, đảm bảo hỗ trợ tốt hơn cho công việc trong thời gian tới.

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn

Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính Đoàn Cường phát biểu tại Hội nghị


Trong thời gian 4 ngày, từ ngày 5-8/4/2018, chương trình tập huấn gồm các nội dung: Lãnh đạo Vụ Kế hoạch- Tài chính, Bộ Nội vụ trình bày về hệ thống các điểm mới của Thông tư số 107/2017/TT-BTC ngày 10/10/2017 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp và một số nét khái quát mang tính đặc thù tại Bộ Nội vụ; Chuyên gia của công ty Misa hướng dẫn cài đặt, nâng cấp, vận hành phần mềm kế toán, hướng dẫn cài đặt, nhập liệu, quản lý và vận hành phần mềm quản lý tài sản cho các đơn vị của Bộ Nội vụ.

Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính Nguyễn Mạnh Quân giới thiệu những điểm mới tại Thông tư số 107/2017/TT-BTC

Các chuyên gia của  MISA hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm quản lý tài sản QLTS.VN, phần mềm kế toán MISA Mimosa.NET cho các đơn vị của Bộ Nội vụ
Buổi Hội nghị tập huấn đã thành công tốt đẹp. Trong thời gian tới, các chuyên gia của MISA sẽ tiếp tục tổ chức các buổi Hội nghị tập huấn hướng dẫn sử dụng cho các đơn vị Bộ, Ngành trên toàn quốc. Đây cũng là nhiệm vụ và trách nhiệm quan trọng mà MISA đang thực hiện trong sứ mệnh phụng sự xã hội của mình./.