Kiến thức quản trị Phần mềm ERP giá bao nhiêu thì phù hợp với doanh nghiệp...

Phần mềm ERP giá bao nhiêu thì phù hợp với doanh nghiệp của bạn?

172
Hiện nay tại Việt Nam ngày càng có rất nhiều doanh nghiệp ứng dụng ERP thành công. Xu hướng dùng phần mềm ERP cho doanh nghiệp cũng ngày càng phát triển. Tuy nhiên, lựa chọn phần mềm ERP giá bao nhiêu cho hợp lý vẫn luôn là câu hỏi nhiều doanh nghiệp, nhà quản lý, giám đốc doanh nghiệp Việt còn vướng mắc.

>> Hệ thống phần mềm ERP là gì?

Trên thế giới có rất nhiều hệ quản trị doanh nghiệp hợp nhất ERP nổi tiếng và đi kèm với nó là chi phí phần mềm ERP trung bình để triển khai từ vài triệu đến vài chục triệu USD (bao gồm: phần mềm, chi phí nhân công, tư vấn và phần cứng).

phần mềm erp giá bao nhiêu

Theo các nghiên cứu mới đây nhất thì chi phí trung bình cho một dự án ERP bao gồm phần mềm, chi phí nhân công, tư vấn và phần cứng là 15 triệu USD.

Việc trang bị hệ thống giải pháp phần mềm ERP nổi tiếng thế giới vượt quá tầm của hầu hết các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ tại Việt Nam, vậy phần mềm ERP giá bao nhiêu là hợp lý với hầu hết doanh nghiệp Việt?

Khi được hỏi phần mềm ERP giá bao nhiêu thì đại diện đơn vị phát triển Phần mềm quản trị doanh nghiệp hợp nhất AMIS.VN cho biết: Giá phần mềm phụ thuộc vào các phân hệ sử dụng và số lượng chi nhánh sử dụng trong hệ thống. Ví dụ, nếu doanh nghiệp lựa chọn nhiều phân hệ sử dụng thì giá thành sẽ cao hơn, và nếu lựa chọn phần mềm có thể sử dụng đồng thời cho càng nhiều chi nhánh thì chi phí sẽ càng cao.

Hệ thống giải pháp phần mềm của các doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (hệ thống giải pháp phần mềm ERP Việt) ra đời giúp thỏa mãn nhu cầu nâng cao, hoàn thiện và thống nhất công việc quản lý của doanh nghiệp trong nước.

NHẬN BÁO GIÁ PHẦN MỀM ERP

Hiện nay trên thị trường có khoảng 40 nhà cung cấp khác nhau của Việt Nam cung cấp giải pháp ERP, tuy nhiên chỉ có hơn chục doanh nghiệp trong số đó cung cấp được hệ thống giải pháp phần mềm theo chuẩn ERP.

Hệ thống giải pháp phần mềm ERP do các doanh nghiệp phần mềm, giải pháp của Việt Nam cung cấp có giá từ khoản 1.000 USD đến 2.000 USD, tùy theo mô hình và quy mô sử dụng của doanh nghiệp.

Ngoài ra với hệ thống giải pháp phần mềm ERP Việt các doanh nghiệp có thể linh hoạt lựa chọn tính năng, tiện ích, phân hệ phù hợp với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp tại thời điểm, cũng như phù hợp với văn hóa, yêu cầu của người sử dụng trực tiếp.

Hệ thống giải pháp phần mềm ERP Việt ngoài việc đáp ứng các chuẩn mực của một hệ thống ERP toàn cầu còn đáp ứng được các tiêu chuẩn, chuẩn mực của hệ thống pháp lý, kế toán tài chính của Nhà Nước.

Như vậy, phần mềm ERP giá bao nhiêu không phải là câu hỏi không có câu trả lời mà giá phần mềm ERP tại Việt Nam lại phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của chính doanh nghiệp bạn.