Tin tức lưu trữ Sản phẩm MISA trong năm 2019 – Hướng tới chuyển đổi số...

Sản phẩm MISA trong năm 2019 – Hướng tới chuyển đổi số và nền tảng tài chính thông minh

304
Cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ tại nhiều lĩnh vực. Đối với ngành Thuế – Tài chính, công cuộc Chuyển đổi số cũng đang phát triển với nhiều bước đột phá, không chỉ trên thế giới mà còn được ứng dụng ngay tại Việt Nam. Là doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam trong 25 năm qua, MISA đã và đang sẵn sàng cung cấp tới khách hàng, đối tác những giải pháp thực sự hữu hiệu.
Năm 2019, MISA sẽ cho phát triển sâu hơn và cho ra mắt nhiều giải pháp mới, giúp khách hàng, đối tác và người dùng cá nhân có thể thuận tiện hơn trong việc thanh toán, xử lý hiệu quả các công việc cũng như gia tăng những trải nghiệm mới

Ông Nguyễn Xuân Hoàng – Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần MISA – chia sẻ về định hướng của sản phẩm MISA trong năm 2019 với mục tiêu giúp khách hàng chuyển đổi số và được trải nghiệm các nền tảng tài chính thông minh

1. Hóa đơn điện tử MeInvoice.vn – Giải pháp giúp Doanh nghiệp và ngành Thuế Việt Nam chuyển đổi tài chính số thành công
“Đến năm 2025, ngành Tài chính cơ bản thiết lập nền tảng Tài chính số hiện đại” – Đó là phát biểu thể hiện sự quyết tâm Chuyển đổi số của Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai tại Hội thảo – Triển lãm Tài chính Việt Nam (Vietnam Finance) năm 2018. Ngay sau đó, Nghị định 119/2018/NĐ-CP ra đời như là một dấu mốc quan trọng của ngành Thuế. Theo đó, các doanh nghiệp sẽ phải dần chuyển đổi từ hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử và công cuộc chuyển đổi này sẽ kết thúc vào năm 2020. Dù mới ra mắt trong năm 2018 nhưng phần mềm hóa đơn điện tử MeInvoice.vn của MISA đã tiên phong làm được những điều mà chưa có nhà cung cấp nào làm được:

MeInvoice – Giải pháp hóa đơn điện tử đầu tiên tại Việt Nam được tích hợp Blockchain


Công nghệ Blockchain giúp đảm bảo tính an toàn, minh bạch, không thể giả mạo của hóa đơn điện tử. Nhờ việc này mà MISA là đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử duy nhất được Bộ Tài chính mời chia sẻ tại hội thảo Vietnam Finance 2018. Đồng thời, MeInvoice.vn cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm đến 90% chi phí phát hành, vận chuyển, lưu trữ so với hóa đơn giấy truyền thống.

Hạch toán tự động vào các hệ thống kế toán và bán hàng
Hiện tại, các giải pháp hóa đơn điện tử khác không được tích hợp với phần mềm kế toán nên người sử dụng phải xuất hóa đơn và ghi nhận và hạch toán thủ công vào các công cụ quản lý bán hàng. Hóa đơn điện tử MeInvoice.vn được tích hợp trên hệ sinh thái các sản phẩm của MISA như: phần mềm kế toán MISA SME.NET, phần mềm quản trị doanh nghiệp AMIS.VN, phần mềm Quản lý trường học QLTH.VN,… Điểm ưu việt của MeInvoice.vn là khả năng tự động hạch toán vào các hệ thống kế toán thay vì để người dùng phải mất công nhập lại chứng từ – điều rất dễ xảy ra sai sót.

MeInvoice.vn được tích hợp trên hệ sinh thái các sản phẩm của MISA

Sẵn sàng kết nối hóa đơn điện tử với máy bán hàng
Nghị định 119/2018/NĐ-CP có quy định các hộ kinh doanh cá thể, máy bán hàng cũng cần phải xuất hóa đơn điện tử cho người bán. Với kinh nghiệm cung cấp các phần mềm quản lý cửa hàng như CUKCUK.VN, MshopKeeper, hóa đơn điện tử MeInvoice.vn của MISA đã sẵn sàng kết nối các máy bán hàng tới hệ thống của các cơ quan thuế.
Có thể khẳng định, MISA luôn là người đồng hành của cộng đồng thuế – tài chính – kế toán tại Việt Nam. 200.000 doanh nghiệp, cơ quan hành chính sự nghiệp và hơn một triệu người dùng cá nhân là ghi nhận tuyệt vời cho nỗ lực phụng sự xã hội của MISA. Các sản phẩm của MISA giúp tin học hóa các công việc, nghiệp vụ kế toán tại các đơn vị. Chúng tôi luôn nỗ lực mang tri thức và không ngừng phát triển các công nghệ để giúp ngành tài chính Việt Nam có thể bắt kịp được sự phát triển của đất nước.

2. JETPAY – Nền tảng thanh toán thông minh, tiện lợi

Hiện nay, các doanh nghiệp và hộ kinh doanh tại Việt Nam đang thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến tài chính, thanh toán rất thủ công. Phần lớn các doanh nghiệp vẫn đang thực hiện các giao dịch trực tiếp tại quầy, đối soát, hạch toán, đối chiếu trực tiếp, dẫn tới sai sót cao. Thậm chí, việc thanh toán hợp đồng mua bán hàng hóa, dịch vụ cũng được thực hiện hết sức thủ công. Chính vì vậy, nền tảng thanh toán thông minh Jetpay ra đời sẽ giúp khách hàng giải quyết triệt để các vấn đề này.
Nền tảng kết nối của JETPAY
Chuyển tiền điện tử JETPAY:
Với tính năng này, các doanh nghiệp hay người dùng thay vì phải ra giao dịch tại ngân hàng thì có thể thực hiện ngay trên JETPAY. Các khoản chi sẽ tự động được hạch toán trên phần mềm kế toán. Mọi lịch sử giao dịch, tra cứu thông tin sẽ được thực hiện và quản lý dễ dàng trên smartphone.
Trong năm 2018, MISA cho ra mắt dịch vụ kết nối ngân hàng điện tử MISA Bank Hub, được tích hợp trên phần mềm kế toán MISA SME.NET 2017 và MISA SME.NET 2019. Hàng ngàn khách hàng của MISA có tài khoản tại các ngân hàng Maritime Bank, VPBank đều chia sẻ sự hài lòng của mình khi sử dụng dịch vụ MISA Bank Hub.
Cổng thanh toán điện tử cho doanh nghiệp:
Đây là dịch vụ cung cấp cho các Ngân hàng/Tổ chức cho phép chủ thẻ nội địa, thẻ quốc tế do Ngân hàng/Tổ chức phát hành thực hiện giao dịch thanh toán hóa đơn hàng hóa, dịch vụ trên các kênh bán hàng trực tuyến (website, mobile app, khác) của các đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ thương mại điện tử có kết nối với JETPAY.
Cổng thanh toán JETPAY tích hợp trên hóa đơn điện tử
Thông qua cổng thanh toán JETPAY, người dùng sẽ dễ dàng thanh toán các dịch vụ, mua bán hàng hóa từ bất kỳ đâu trên thế giới từ các thiết bị thông minh. JETPAY cũng được áp dụng các tiêu chuẩn công nghệ bảo mật, quản lý rủi ro hàng đầu trong ngành Tài chính Ngân hàng, giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm về các thông tin giao dịch và tài khoản ngân hàng. Ngoài ra, cổng thanh toán JETPAY cũng được tích hợp trên phần mềm hóa đơn điện tử giúp doanh nghiệp nhận hóa đơn có thể dễ dàng thanh toán và tự động hạch toán vào phần mềm kế toán.
Ví điện tử JETPAY
Ví điện tử JETPAY cũng sẽ được tích hợp trên các sản phẩm dành cho khách hàng cá nhân như: Moneykeeper, SISAP, 5Food, 5Shop, Golf Booking, MISA Support,… Người dùng có thể dễ dàng thanh toán các dịch vụ ngay trên smartphone mà không cần phải dùng đến tiền mặt.
Các tiện ích mà nền tảng thanh toán JETPAY có thể cung cấp cho khách hàng của MISA

Thu hộ – Chi hộ và Ứng tiền trước cho nhà cung cấp

JETPAY là công cụ kết nối giữa Người bán – Ngân hàng/Tổ chức tài chính – Người mua giúp Người bán có thể thu tiền về sớm hơn để luân chuyển dòng tiền trong khi người mua có thể kéo dài được thời gian thanh toán công nợ. 
Hiện tại, các nhà hàng, cửa hàng chỉ chấp nhận được một phương thức thanh toán ví điện tử. Khi ra mắt, JETPAY sẽ trở thành công cụ nền tảng chấp nhận mọi loại thẻ thanh toán, mọi loại ví điện tử mà các nhà cung cấp khác đang cung cấp trên thị trường. Đây là giải pháp giúp khách hàng đang sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng CUKCUK.VN hay phần mềm quản lý bán hàng MshopKeeper có thể quản lý hiệu quả, chính xác các nguồn tiền và dòng tiền của mình.
3. Các sản phẩm mới của MISA trong năm 2019
Phần mềm kế toán cho doanh nghiệp vừa và nhỏ MISA SME.NET phiên bản Cloud
Phần mềm kế toán MISA SME.NET 2017 trở về trước là bản cài trên desktop cho khách hàng sử dụng offline (không cần kết nối Internet). MISA SME.NET 2019 mới phát hành đã tích hợp thêm tính năng mobile, giúp chủ doanh nghiệp hoặc kế toán trưởng có thể nắm thông tin qua smartphone. Với sự bùng nổ mạnh mẽ của công nghệ cũng như nhu cầu của khách hàng, trong năm 2019, MISA sẽ cho ra mắt phần mềm kế toán cho DN vừa và nhỏ, chạy trên nền tảng điện toán đám mây để có thể đáp ứng những nhu cầu của khách hàng khi cần dùng mọi lúc, mọi nơi, mọi thiết bị và kết nối tốt với các dịch vụ online khác của MISA.
Phần mềm kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ
Đối với khách hàng là các doanh nghiệp siêu nhỏ (chiếm khoảng 70% số lượng doanh nghiệp tại Việt Nam), MISA sẽ cho ra mắt phần mềm kế toán dành cho nhóm khách hàng này. Các doanh nghiệp sẽ chỉ phải trả chi phí hợp lý hơn mà vẫn quản lý hiệu quả và đáp ứng các quy định của cơ quan Nhà nước.
Tự động hóa kiểm toán trên phần mềm kế toán MISA SME.NET 2019 và AMIS.VN
Năm 2017 và 2018, MISA đã liên tiếp tiên phong cho ra mắt nhiều sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Những thông tin về “Giám đốc tài chính số”, “Giám đốc Nhân sự số”, “Nhân viên lễ tân số”,… đã dần trở nên quen thuộc và được chia sẻ nhiều trên các phương tiện thông tin truyền thông. Trong năm 2019, MISA sẽ tiếp tục ứng dụng AI một cách sâu hơn trên các sản phẩm đang có. AI tích hợp trên phần mềm kế toán MISA SME.NET 2019 và phần mềm Quản trị doanh nghiệp AMIS.VN sẽ giúp kiểm toán tự động số liệu kế toán, giúp kế toán biết trước được những sai sót nghiệp vụ để kịp thời chỉnh sửa hoặc tư vấn cho Giám đốc.
Tự động hóa Marketing trên phần mềm quản trị doanh nghiệp AMIS.VN
Năm 2019, MISA cho ra mắt nghiệp vụ CRM phiên bản mới trên phần mềm quản trị doanh nghiệp AMIS.VN. Phiên bản này của nghiệp vụ CRM sẽ đáp ứng các tính năng cần thiết của Inbound Marketing – nguyên lý được nhiều doanh nghiệp ứng dụng để marketing tới khách hàng.
 

Inbound Marketing là một phương thức tiếp cận khách hàng dựa trên sự yêu thích và giá trị hữu ích nhằm kéo khách hàng về phía doanh nghiệp một cách tự nhiên. Với phương pháp này, thay vì bán hàng trực diện, các doanh nghiệp sẽ tìm cách đưa ra những giải pháp có giá trị tốt nhất cho những vấn đề và mong muốn mà khách hàng đang đối mặt. Trong Inbound Marketing, khách hàng tiềm năng sẽ là người chủ động tìm kiếm doanh nghiệp thông qua các kênh như Blog, các công cụ tìm kiếm và các mạng xã hội. Đơn giản hơn, đó chính là việc doanh nghiệp giúp khách hàng giải quyết các vấn đề mà họ gặp phải, từ đó tiếp cận được khách hàng tiềm năng, khiến họ tin tưởng vào thương hiệu và cuối cùng họ sẽ trở thành người mua hàng.

Nền tảng cho vay dành cho doanh nghiệp (Lending Platform)
Hiện nay, có hơn 70% các doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp vừa và nhỏ không tiếp cận được nguồn tín dụng từ các ngân hàng. Nguyên nhân chủ yếu do các doanh nghiệp này chưa có tài sản đảm bảo hoặc hồ sơ vay vốn có nhiều điểm chưa phù hợp. Lending Platform sẽ giúp doanh nghiệp có thể rút ngắn thời gian và hồ sơ làm thủ tục vay vốn tại các ngân hàng. Nền tảng này sẽ đưa ra các gợi ý về các số liệu cần thiết mà doanh nghiệp dựa vào đó để cung cấp cho ngân hàng.Theo các chuyên gia của MISA, nền tảng này ra đời sẽ giúp doanh nghiệp có thể được giải ngân chỉ trong vài ngày thay vì phải chờ từ 2-3 tháng so với hiện tại. Đây cũng là hai xu thế đang phát triển khá mạnh trên thế giới trong một vài năm trở lại đây.

Dịch vụ chia sẻ thông tin Nhà trường – Phụ huynh (SISAP)
Nhằm giúp phụ huynh học sinh có thể tương tác với nhà trường và giáo viên, MISA sẽ cho ra mắt ứng dụng chia sẻ thông tin Nhà trường – Phụ huynh (SISAP). Với SISAP, bố mẹ sẽ dễ dàng nắm bắt mọi hoạt động của con cái ở trường, trao đổi trực tiếp với giáo viên chủ nhiệm qua các nhóm chat, theo dõi được thời khóa biểu của con và có thể đóng học phí cho con thông qua ví điện tử tích hợp trên ứng dụng.
Golf Booking Platform 
Với Golf Booking Platform, golfer có thể đặt chỗ tại các sân tập một cách dễ dàng, nhanh chóng. 

Dịch vụ liên kết sân golf (MISA Golf Booking) sẽ giúp golfer đặt chỗ tại các sân tập một cách dễ dàng, nhanh chóng
Với sứ mệnh phụng sự khách hàng bằng những nền tảng và dịch vụ công nghệ có hàm lượng chất xám cao, trong năm 2019 và các năm tiếp theo, chắc chắn MISA sẽ tiếp tục tiên phong cho ra mắt nhiều dịch vụ mới để giúp khách hàng gia tăng hiệu quả với những trải nghiệm tốt nhất./.