Tin tức lưu trữ MISA tự hào đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và...

MISA tự hào đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và kỷ niệm 25 năm thành lập

151

Thành lập ngày 25 tháng 12 năm 1994, MISA là một trong những công ty công nghệ có bề dày lịch sử nhất tại Việt Nam. Với khát vọng viết cho đời những phần mềm hữu ích, cách đây 25 năm, hai thanh niên trẻ Lữ Thành Long và Nguyễn Xuân Hoàng cùng các cộng sự chung chí hướng, bắt đầu những bước đi đầu tiên của hành trình phụng sự xã hội. Hôm nay, ngày 06/10/2019, hơn 1.200 người MISA khu vực phái Bắc cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ ban ngành, đối tác đã cùng tề tựu về Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam, để cùng chúc mừng MISA đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước tặng thưởng. Và tất cả cùng nhìn lại những dấu ấn quan trọng, vinh danh những cá nhân có đóng góp lớn cho MISA trong bản hùng ca mang tên: Phụng sự xã hội.

Tham dự chương trình

  • Về phía Lãnh đạo Bộ/Ngành TW có:
  1. Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương,
  2. Ông Nguyễn Bích Lâm – Tổng Cục trưởng, Tổng cục thống kê
  3. Ông Vũ Đức Chính – Cục trưởng Cục quản lý giám sát kế toán – kiểm toán , Bộ Tài chính
  4. Ông Nguyễn Sơn Hải – Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ Giáo dục và đào tạo
  5. Ông Nguyễn Thanh Bình – Giám đốc Trung tâm thông tin, Bộ Nội vụ
  • Về phía lãnh đạo các địa phương có:
  1. Ông Nguyễn Dương Thái – Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương
  2. Ông Phạm Xuân Thăng – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hải Dương
  3. Ông Đỗ Hữu Quyết –  Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa
  4. Ông Nguyễn Công Bằng – Trưởng Ban Thi đua khen thưởng Tp. Hà Nội
  • Về phía đại diện các trường Đại học có:
  1. PGS, TS Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội
  2. PGS, TS Vũ Văn San – Giám đốc Học viện Bưu chính Viễn Thông
  3. PGS, TS Trương Thị Thủy – Phó Giám đốc Học viện Tài chính
  4. PGS, TS Phạm Bảo Sơn – Phó Giám đốc Đại học Quốc Gia Hà Nội
  • Về phía lãnh đạo các Hiệp hội, tổ chức nghề nghiệp:
  1. Bà Nguyễn Thị Cúc – Chủ tịch Hội Tư vấn Thuế Việt Nam
  2. Ông Nguyễn Minh Hồng – Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam
  3. Ông Vũ Hữu Nam – Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam
  4. Ông Nguyễn Long – Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam
  5. Ông Lê Xuân Hòa – Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam
  6. Ông Lê Phụng Thắng – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội
  7. Ông Mạc Quốc Anh – Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hà Nội
  • Về phía lãnh đạo các cơ quan truyền thông, báo chí:
  1. Ông Lê Xuân Sơn – Tổng Biên tập Báo Tiền phong
  2. Ông Phạm Huy Hoàn – Tổng Biên tập báo Dân Trí
  3. Ông Hoàng Giang – Phó Giám đốc Trung tâm truyền hình thông tấn
  4. Ông Nguyễn Văn Bình – Phó Giám đốc Đài truyền hình Kỹ Thuật số VTC

Cùng với các lãnh đạo đến từ các Tổng Cục, Cục, Vụ, Viện, Trung tâm thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tài chính, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng Cục Thống kê, Sở/ban/ngành, quận trực thuộc thành phố Hà Nội, tỉnh Hải Dương, tỉnh Thanh Hóa, các Trường Đại Học, các Hội/ Hiệp hội, cơ quan báo chí, đại lý, các quan khách trong nước và quốc tế.

  • Về phía Công ty Cổ phần MISA có:
  1. Ông Lữ Thành Long – Chủ tịch Hội đồng Quản trị
  2. Ông Nguyễn Xuân Hoàng – Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị
  3. Ông Lữ Hồng Chương – Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị
  4. Mr Edward Sippel – Thành viên Hội đồng Quản trị
  5. Ông Phạm Kiên – Thành viên Hội đồng Quản trị
  6. Và các thành viên khác trong Hội đồng quản trị
  7. Bà Đinh Thị Thúy – Tổng giám đốc
  8. Ông Lê Hồng Quang – Phó Tổng giám đốc Thường trực

Cùng Ban giám đốc các VP/TT và đặc biệt, gần 1.200 CBNV MISA khu vực phía Bắc.

I. KHAI MẠC

Năm 2019 đánh dấu mốc quan trọng – MISA tròn 25 năm tuổi. 25 năm qua với biết bao chông gai, thử thách, khi chứng kiến khát vọng đang được hiện thực hóa, người MISA vẫn tràn đầy nhiệt huyết, phục vụ khách hàng bằng cả trái tim mình, luôn khát khao học hỏi, đổi mới sáng tạo, trên dưới một lòng đoàn kết vì một sứ mệnh chung: PHỤNG SỰ XÃ HỘI.

Bà Đinh Thị Thúy – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần MISA – phát biểu khai mạc chương trình. Trong bài phát biểu của mình, bà đã đề cập tới những thành tựu mà MISA đã đạt được trong 25 năm qua như: đã có đội ngũ gần 2 000 CBNV đang phụng sự gần 250.000 khách hàng đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, cùng hơn 1,5 triệu khách hàng cá nhân. Sản phẩm của MISA không chỉ có mặt tại 63 tỉnh/thành trong cả nước mà còn có mặt tại 15 nước trên thế giới,..

II. ĐÓN NHẬN HUÂN CHƯƠNG LAO ĐỘNG HẠNG NHÌ

Phần thưởng cho hành trình phụng sự xã hội của MISA, bên cạnh sự tin tưởng, ủng hộ của hàng trăm ngàn, hàng triệu khách hàng trong và ngoài nước, đó còn là sự ghi nhận của lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Trong buổi Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập công ty, MISA rất vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước tặng thưởng.

 Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cao quý lên cờ truyền thống của MISA

Ông Lữ Thành Long – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần MISA – nhận Bằng khen từ Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng

Trong buổi Lễ, MISA vinh dự được Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ, căn dặn. Theo Bộ trưởng, ngay từ khi thành lập, MISA đã đi theo hướng phát triển sản phẩm, đã là tinh thần Make In Vietnam, đã là mục tiêu trở thành doanh nghiệp công nghệ Việt Nam, và chưa bao giờ là gia công cho nước ngoài. 

Toàn văn bài phát biểu của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tại Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập MISA:

Đất nước có được một công ty như MISA là điều rất quí, rất đáng trân trọng!
Khởi nghiệp từ những người sinh viên mới ra trường. Từ hai bàn tay trắng, chỉ có ước mơ là to lớn. Những người khổng lồ công nghệ của thế kỷ này và thế kỷ trước, đều xuất phát như thế. Hai người ban đầu, ba người ban đầu và một nhà kho, hoặc một phòng ngủ. Không nghĩ nhiều đến khó khăn phía trước, sẽ đến trong tương lai, bởi vì chỉ khi đương đầu với khó khăn, khi nó hiện hữu ở trước mắt, thì chúng ta mới thông minh đặc biệt, suy nghĩ mới đột phá, năng lượng vũ trụ mới tiếp sức cho chúng ta. Chúng ta mới trở thành một người khác. Còn bây giờ, chỉ nên có một giấc mơ và bắt đầu làm việc. Hai chàng trai đồng sáng lập MISA là Lữ Thành Long và Nguyễn Xuân Hoàng đã kể cho chúng ta một câu chuyện như vậy.

Xuyên suốt 25 năm của MISA là sự trung thành với triết lý ban đầu về phát triển các nền tảng, phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin nhằm thay đổi ngành kinh tế, nhằm thúc đẩy sự phát triển của đất nước và các quốc gia khác trên thế giới. Những doanh nghiệp lớn, dù bao lần thay đổi, nhưng triết lý và khát vọng ban đầu thì không bao giờ thay đổi. Đó là bộ gen doanh nghiệp, với những giá trị cốt lõi và sứ mạng – lý do tồn tại của doanh nghiệp. Duy trì trong suốt lịch sử phát triển của mình những lý tưởng ban đầu là bí quyết thành công và trường tồn của doanh nghiệp.
 
Toàn văn bài phát biểu của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng
 
MISA cạnh tranh với các sản phẩm nước ngoài và thống lĩnh thị trường trong nước về phần mềm kế toán. Công nghệ thông tin là lĩnh vực toàn cầu hoá, tính cạnh tranh rất cao. Không có chỗ cho những gì là trung bình, hay thậm chí là khá và tốt. Chỉ có sự xuất sắc là tồn tại. Các doanh nghiệp CNTT nước nhà chắc đã hiểu sâu sắc điều này. Để nói về thành công thì phải nói về thị phần mà sản phẩm đó có được. MISA với gần 50% thị phần về phần mềm kế toán các doanh nghiệp vừa và nhỏ là minh chứng về thành công của mình, về sự xuất sắc của mình.

Sau Việt Nam, MISA đã tiến quân ra nước ngoài chinh phục thế giới. Một doanh nghiệp phát triển công nghệ thì chưa thể nói mình thành công nếu chỉ thành công trong nước. Ra nước ngoài là khả năng cạnh tranh quốc tế, là qui mô doanh nghiệp. Năng lực cạnh tranh và qui mô là hai yếu tố quyết tử của doanh nghiệp. Năng lực cạnh tranh toàn cầu là sức sống của doanh nghiệp. Qui mô sẽ quyết định chi phí cho nghiên cứu và phát triển. Sản phẩm của MISA đã được 15 nước trên thế giới sử dụng là một niềm tự hào Việt Nam.

MISA đã trở thành doanh nghiệp gần ngàn tỷ, tạo công ăn việc làm cho gần 2.000 người, đóng góp vào ngân sách nhà nước năm 2018 là gần 70 tỷ đồng. Doanh nghiệp nào rồi cũng phải đo bằng sự đóng góp cho đất nước, đó là tạo ra công ăn việc làm cho người dân và đóng thuế cho Nhà nước. Doanh nghiệp muốn đi xa thì phải đồng hành với đất nước. Thượng tôn pháp luật và phụng sự Tổ quốc là dấu hiệu của những doanh nghiệp vĩ đại.

Ngay từ ngày đầu, MISA đã đi theo hướng phát triển sản phẩm, đã là tinh thần Make In Vietnam, đã là mục tiêu trở thành doanh nghiệp công nghệ Việt Nam, và chưa bao giờ là gia công cho nước ngoài. Các bạn đã thành công và tạo nên sản phẩm Việt Nam, thương hiệu Việt Nam. 

Tại sao Hàn Quốc đi sau Đài Loan khá lâu, nhưng đã vượt lên trên? Đó là do, Đài Loan chỉ tập trung vào gia công thuê, không chú trọng tạo ra sản phẩm và thương hiệu quốc gia. Còn Hàn Quốc ngay từ đầu đã vừa tập trung vào sản xuất vừa tập trung vào phát triển sản phẩm, thương hiệu và thị trường, đã tạo ra các tên tuổi như Samsung, Huyndai. Việt Nam chúng ta đã đến lúc phải tập trung nhiều hơn vào sản phẩm Việt Nam, làm chủ thiết kế, tích hợp thành sản phẩm cuối cùng, làm chủ công nghệ cốt lõi, phát triển thị trường, tạo thương hiệu Việt Nam. Nhất là trong lĩnh vực ICT.

Và giờ đây, sau khi thành công thì MISA đã khởi tạo một khát vọng mới: Xây dựng một nền tảng tài chính kế toán, thuế và quản trị doanh nghiệp số 1 tại Đông Nam Á. Vẽ nên một giấc mơ về việc đem dịch vụ tài chính kế toán chất lượng cao, vốn chỉ có ở các doanh nghiệp lớn tại Hà Nội và TP.HCM, đến với các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ tại những tỉnh miền núi xa xôi. 

Cách thành công rồi thành công tiếp là khởi tạo một vạch xuất phát mới, tự đặt ra cho mình một thách thức mới. Không nhiều doanh nghiệp làm được điều này. Và chúng ta mong chờ MISA có thể tái tạo chính mình. Và nếu thành công thì MISA sẽ thực sự trở thành một công ty như Jim Collins đề cập, là từ tốt đến vĩ đại. 

Tôi xin chúc mừng 25 năm của MISA! Chúc mừng các bạn đã nhận được sự ghi nhận của Đất nước, của ngành ICT nước nhà! Chúc mừng các bạn với ước mơ mới ! Chúc mừng các bạn bước vào hành trình tái tạo chính mình, thực sự thì sau 25 năm là đã đến lúc làm việc này! Chúc các bạn, vì có thách thức mới mà có thêm năng lượng của Trời Đất, có sự thông minh đột phá để dẫn MISA đi tiếp!

III. VINH DANH CÁC CÁ NHÂN CÓ NHIỀU ĐÓNG GÓP CHO SỰ PHÁT TRIỂN CỦA MISA

Lễ kỉ niệm 25 năm thành lập, cũng là dịp để tri ân và vinh danh các cá nhân có đóng góp lớn trong việc xây dựng, phát triển của Công ty với hệ thống kỷ niệm chương (KNC) danh giá: KNC Danh dự, KNC Sao Bạch Kim, KNC Sao Vàng, KNC Sao Bạc, KNC Sao Đồng và KNC vì sự nghiệp phát triển MISA.


Đại diện các thế hệ trẻ MISA được lên trao kỷ niệm chương Sao Bạch kim cho: Ông Lữ Thành Long (Chủ tịch HĐQT, thứ năm từ trái sang), ông Lữ Hồng Chương (Phó Chủ tịch HĐQT, thứ tư từ trái sang), ông Nguyễn Xuân Hoàng (Phó Chủ tịch HĐQT, thứ ba từ trái sang) và bà Đinh Thị Thúy (Tổng Giám đốc, thứ sáu từ trái sang – những người đã gây dựng và chèo lái con thuyền MISA suốt 25 năm qua.

MISA vinh danh các cá nhân nhận KNC Sao Bạc –  Vinh danh những người có cống hiến từ 15 năm trở lên và đang là lãnh đạo cấp 3 trở lên

Vinh dự nhận KNC Sao Đồng gồm có Ông Nguyễn Thanh Tùng – Viện trưởng Viện Đào tạo và Nghiên cứu Công nghệ, Ông Đinh Thành Nam – Giám đốc Khối dự án Hành chính sự nghiệp, Ông Nguyễn Quang Khải – Giám đốc Văn phòng MISA Hà Nội, ông Nguyễn Phi Nghị – Phó giám đốc Văn phòng MISA Hà Nội, Ông Phạm Xuân Cường – Phó giám đốc Trung tâm Kinh doanh Hành chính sự nghiệp, ông Nguyễn Trần Hiếu – Giám đốc dự án Trung tâm Kinh doanh Hành chính sự nghiệp, bà Vũ Thị Huyền Trang – Giám đốc Trung tâm Kinh doanh doanh nghiệp vừa và nhỏ, bà Tạ Thị Vân – Giám đốc Trung tâm Kinh doanh doanh nghiệp vừa và nhỏ 2, bà Nguyễn Thị Trang Nhung – Phó Giám đốc Trung tâm Kinh doanh dịch vụ hóa đơn điện tử, bà Phí Phượng Vĩ – Phó Ban thường trực Ban Tài chính – kế toán.

MISA vinh danh các cá nhân nhận KNC Sao Đồng –  Vinh danh những người có cống hiến từ 10 năm trở lên và đang là lãnh đạo cấp 3 trở lên

Một tập thế lớn mạnh là kết quả đến từ nỗ lực và cống hiến đến từ các cá nhân. Hơn 10 năm đồng hành và đóng góp, 65 CBNV MISA khu vực phía Bắc đã chứng minh mình xứng đáng với Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển MISA.

MISA trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển MISA cho 65 cán bộ nhân viên với thâm niên làm việc từ 10 năm và có những đóng góp lớn cho sự phát triển của Công ty

IV. TUYÊN BỐ MISA 25 NĂM

Sự xuất hiện đầy bất ngờ cùng bản tuyên bố 25 năm mạnh mẽ và hào hùng của Chủ tịch Lữ Thành Long là một trong những dấu ấn khó quên của buổi lễ. Với niềm tin vào sự thành công của khát vọng trở thành nền tảng tài chính kế toán lớn nhất Đông Nam Á, không chỉ phục vụ cho các doanh nghiệp mà còn đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam và khu vực, Chủ tịch đã có những lời kêu gọi toàn thể CBNV MISA, sức trẻ của MISA cùng “Đoàn kết – Sáng tạo – Phát triển”

Trong lời tuyên bố nhân Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập, Chủ tịch HĐQT MISA đã kêu gọi “các chiến binh MISA” hãy cùng nhau Đoàn kết – Sáng tạo – Phát triển để cùng đưa MISA thực hiện khát vọng trở thành nền tảng tài chính – kế toán – quản trị doanh nghiệp sô 1 Đông Nam Á

V. Những tiết mục văn nghệ nhiều dấu ấn

Những màn trình diễn công phu, hoành tráng chưa từng có trên sân khấu rộng lớn đã mang lại sự hấp dẫn và không khí hân hoan. Hãy cùng nhìn lại một số hình ảnh các tiết mục văn nghệ!

Các tiết mục văn nghệ đều được đầu tư công phu, hoành tráng, sử dụng rất nhiều công nghệ trình diễn mới nhất như múa tương tác led, robot led,… đã thực sự mang tới bữa tiệc âm nhạc, khiến khán giả không ít lần phải vỗ tay tán thưởng

Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập MISA và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì đã thành công tốt đẹp. Hi vọng, sau chương trình, mỗi người MISA sẽ cùng tự hào vì những thành tựu đã đạt được và coi đó là động lực để cùng nhau thực hiện những khát vọng mới, mục tiêu mới trên hành trình phụng sự xã hội.