Tin tức lưu trữ Tiến sỹ có 7 bằng sáng chế ở Mỹ chia sẻ với...

Tiến sỹ có 7 bằng sáng chế ở Mỹ chia sẻ với khối Sản xuất MISA

37
Với mục tiêu cập nhật cho cán bộ nhân viên khối sản xuất những xu hướng công nghệ mới nhất cũng như truyền cảm hứng về đam mê, sáng tạo trong công việc, MISA đã thực hiện đều đặn việc mời các diễn giả uy tín tới chia sẻ. Trong workshop diễn ra ngày 17/10/2019, MISA rất vinh dự được đón Tiến sỹ Trịnh Công – người sở hữu 7 bằng sáng chế tại Mỹ – tới chia sẻ.
Tiến sỹ Trịnh Công hiện là quản lý của một nhóm phát triển sản phẩm tại Applied Materials Inc (AMAT).
Trong phần trình bày của mình, bằng lối chia sẻ cuốn hút, bằng những kinh nghiệm thực tế của mình, tiến sỹ Trịnh Công đã đặt ra những ví dụ thiết thực, khiến học viên vô cùng tâm đắc. Theo tiến sỹ Trịnh Công: “”Mỗi tổ chức cần phải xây dựng một văn hóa doanh nghiệp mà ở trong đó mỗi CBNV luôn ý thức được mình phải liên tục đổi mới sáng tạo trong công việc, thì các quản lý sẽ không cần đuổi theo nhân viên của mình về những công việ giao cho họ”.
Tiến sỹ Trịnh Công chia sẻ cho gần 60 cán bộ quản lý dự án của khối Sản xuất MISA về lý do phải sáng tạo và làm thế nào để sáng tạo? Một kinh nghiệm rất hay mà tiến sỹ đã chia sẻ cho các cấp quản lý: “Hãy để cho team của mình tự do sáng tạo, nhưng là người quản lý phải luôn theo sát và đo lường được những sáng kiến của nhân viên”.
Ông Nguyễn Xuân Hoàng (áo vàng) – Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần MISA – tặng quà lưu niệm, cảm ơn những chia sẻ rất giá trị của tiến sỹ Trịnh Công tới các cán bộ quản lý khối sản xuất của MISA. Phó Chủ tịch MISA nhấn mạnh: “Dù làm về phần cứng hay phần mềm thì để tạo ra sản phẩm tốt đều cần đến sự sáng tạo. Sáng tạo đôi khi đến từ những điều rất nhỏ nhưng có thể mang lại giá trị lớn như: sửa một lỗi quan trọng trong phần mềm, liên tục cải tiến các tính năng để sản phảm tốt hơn….Và để làm được điều đó thì bản thân mỗi người luôn có khát khao phải đổi mới chứ không chờ quản lý của mình hối thúc hay tạo sức ép. Nguồn gốc của khát khao đó là bản thân hiểu được việc mình đang làm sẽ mang lại ý nghĩa, giá trị tuyệt vời như thế nào?”.
Tiến sỹ Trịnh Công chụp ảnh lưu niệm cùng các cán bộ quản lý khối sản xuất MISA
Buổi chia sẻ khép lại trong sự hào hứng của các thành viên tham dự. Hi vọng rằng những kiến thức trong buổi chia sẻ sẽ được ứng dụng vào trong công việc và cuộc sống của mỗi người./.