Tin tức Tâm thư của Tổng Giám đốc MISA gửi tới CBNV

Tâm thư của Tổng Giám đốc MISA gửi tới CBNV

898
Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 20/3/2020 vừa qua, bà Đinh Thị Thúy – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần MISA – đã gửi tâm thư tới toàn thể CBNV MISA. Sau đây là toàn văn bức tâm thư:
 
Hà nội, ngày 20/3/2020
Kính thưa toàn thể các anh chị em MISA!
Bệnh dịch Covid-19 đã lan rộng trên toàn cầu. Chính phủ nước ta cũng như nhiều nước Châu Âu và Mỹ đã phải tiến hành cách ly các thành phố, khu vực. Điều này làm tê liệt toàn bộ hoặc một phần hoạt động kinh tế của các nước. Một cuộc khủng hoảng kinh tế lớn toàn cầu đang diễn ra và được dự đoán sẽ kéo dài tối thiểu 6-8 tháng nữa. Bằng chứng của điều này là thị trường chứng khoán Dow Jones Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 33 năm qua. Giá trị nhiều công ty tụt giảm còn 1/3 so với năm trước. Ngay tại Việt Nam ngành hàng không, du lịch, dịch vụ, nhà hàng, khách sạn,… các chuỗi cung ứng có liên quan đều hầu như tê liệt ngay từ những ngày đầu khai xuân.
 

Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới nhiều ngành kinh tế trên toàn cầu. Rất nhiều doanh nghiệp đã buộc phải đóng cửa hoặc cắt giảm nhân sự (Ảnh: Internet)
 
Nhiều bạn có thể cho rằng những điều trên là viển vông xa vời và không hề liên quan tới chúng ta. Sự thật không phải là như vậy. Chúng ta là doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phần mềm. Các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn, cửa hàng đóng cửa, vậy chúng ta bán phần mềm cho ai? Chính Phủ sẽ cắt giảm một phần chi tiêu và điều này cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình kinh doanh của Khối Hành chính sự nghiệp.
Trong tình thế hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã cắt giảm lương, nhân sự. Trong bối cảnh vô cùng khó khăn như vậy, có những đề xuất tư vấn MISA cần phải xem xét cho một số vị trí nhân viên tạm thời nghỉ việc hoặc giảm lương cán bộ nhân viên. Tuy nhiên Đại Hội Đồng Cổ Đông công ty năm 2019 đã đồng thuận nhất trí với nghị quyết không nhận cổ tức để dành tiền đối phó với khủng hoảng. Hội đồng Quản trị và Ban TGĐ đã quyết định sẽ cùng chia sẻ khó khăn với các anh chị em cán bộ nhân viên MISA. Đại diện cho Ban lãnh đạo Công ty, tôi xin khẳng định tại thời điểm hiện tại sẽ không sa thải nhân sự, không cắt giảm lương CBNV. Không chỉ như vậy, trong một số trường hợp đặc biệt, Hội đồng Quản trị và Ban TGĐ vẫn xem xét điều chỉnh lương đôi chút trong kỳ này.
 

 Tổng Giám đốc MISA đã đưa ra thông điệp mạnh mẽ khi khẳng định sẽ không cắt giảm lương hoặc sa thải CBNV trong thời điểm này. Không những vậy, MISA vẫn xem xét để tăng lương cho một số trường hợp đặc biệt

 
Thưa toàn thể các anh chị em MISA, tôi biết trong những ngày bình thường sau mỗi dịp xét lương sẽ có người vui, người buồn, có người tâm tư chuyện tăng ít, tăng nhiều, có người phàn nàn chuyện làm nhiều làm ít. Những chuyện như vậy ngày thường chúng tôi rất sẵn lòng lắng nghe và ghi nhận để cải tiến. Tuy nhiên trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng này, tôi thật sự mong muốn các anh chị em ghi nhận những nỗ lực vô cùng to lớn của Ban lãnh đạo công ty và giữ cho mình tinh thần tích cực trong công việc.
 

Đội ngũ MISA sẽ cùng nhau “Đoàn kết – Sáng tạo” để vượt qua khó khăn do dịch bệnh gây ra
 
Với cương vị là Tổng giám đốc của công ty tôi khẩn thiết kêu gọi các anh chị em MISA hãy cùng chia sẻ khó khăn với công ty trong giai đoạn này. Hãy cùng nhau đoàn kết một lòng làm việc chăm chỉ, tích cực sáng tạo, tiết kiệm chi tiêu để chúng ta không chỉ vượt qua khó khăn mà còn chớp lấy cơ hội để phát triển đột phá khi khủng hoảng qua đi. Qua cơn bĩ cực nhất định sẽ đến ngày thái lai. Chúng ta đã cùng nhau vượt qua nhiều cuộc khủng hoảng trong quá khứ và tôi tin rằng chúng ta nhất định cũng sẽ vượt qua cuộc khủng hoảng lần này một cách ngoạn mục. Hãy tin tưởng vào Ban lãnh đạo công ty và hành động mạnh mẽ thay cho lời nói. 
Chúc tất cả các anh chị em MISA và gia đình luôn luôn mạnh khỏe và an toàn để cùng nhau chiến đấu vượt qua đại dịch!.
Tổng Giám đốc Đinh Thị Thúy.