Tin tức lưu trữ Quản trị tài chính – Cửa ngách thoát hiểm cho doanh nghiệp

Quản trị tài chính – Cửa ngách thoát hiểm cho doanh nghiệp

5
Ngày 29/5, Phó TGĐ Thường trực Đinh Thị Thúy đã đại diện MISA tham dự hội thảo “Quản trị tài chính – Cửa ngách thoát hiểm cho Doanh nghiệp” tại Hà Nội, do Câu lạc bộ các nhà Công thương Việt Nam tổ chức.

Phó TGĐ Thường trực Đinh Thị Thúy ( Thứ 5 từ trái qua) nhận Giấy chứng nhận Hội viên cho những Hội viên tiên phong

Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia kinh tế cao cấp như TS. Nguyễn Sĩ Dũng – Phó Chủ nhiệm VP Quốc hội, PGS.TS Đặng Văn Thanh – Chủ tịch CLB các nhà Công thương Việt Nam, TS. Võ Trí Thành – Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu, quản lí kinh tế Trung ương cùng những doanh nhân thành công khác…


Từ trái qua: TS. Nguyễn Sĩ Dũng – Phó Chủ nhiệm VP Quốc hội, PGS.TS Đặng Văn Thanh – Chủ tịch CLB các nhà Công thương Việt Nam, TS. Võ Trí Thành – Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu, quản lí kinh tế Trung ương

Các tham luận được trình bày trong hội thảo gồm: “Bức tranh toàn cảnh tình hình Kinh tế – Tài chính trong bối cảnh hiện tại”, “Cửa ngách thoát hiểm cho doanh nghiệp”, “Một số chính sách tài chính cho doanh nghiệp”.

Đến với hội thảo, PTGĐ Đinh Thị Thúy không chỉ
đại diện MISA tham dự với vai trò là thành viên của Câu lạc bộ mà còn
giới thiệu đến với đông đảo các đại biểu tham dự hội thảo giải pháp quản
trị tài chính hiệu quả của MISA – Hệ thống quản trị doanh nghiệp hợp
nhất AMIS.VN

Theo các chuyên gia, một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhiều doanh nghiệp điêu đứng như hiện nay là những hạn chế, yếu kém trong năng lực quản trị tài chính. Trên thực tế, tại Việt Nam quản trị tài chính trong các doanh nghiệp có những lúc bị xem nhẹ. Việc lựa chọn nguồn vốn đáp ứng cho nhu cầu hoạt động kinh doanh đôi khi được hình thành một cách tự phát, không dựa trên những nguyên lý cơ bản của một chiến lược quản trị tài chính hiện đại, kết hợp với tình trạng đầu tư tràn lan kém hiệu quả và không đúng sở trường và chức năng hoạt động. Do đó, cần phải có giải pháp đồng bộ để cải thiện tình trạng nêu trên.

Phó TGĐ Thường trực Đinh Thị Thúy chụp ảnh lưu niệm cùng các Hội viên khác của CLB các nhà Công thương VN

Hội thảo đã mang lại những thông tin mới nhất về chính sách kinh tế, cơ chế tài chính cho doanh nghiệp. Đồng thời, giúp các doanh nghiệp có cơ hội tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với các chính khách, các chuyên gia kinh tế cao cấp, các doanh nghiệp thành đạt… từ đó được tư vấn giải đáp những khó khăn nội tại của doanh nghiệp.