Kiến thức quản trị Phần mềm ERP giải quyết triệt để vấn đề con người trong...

Phần mềm ERP giải quyết triệt để vấn đề con người trong doanh nghiệp

324
Con người luôn là nhân tố chủ chốt quyết định sự thành bại của mỗi doanh nghiệp. Với phân hệ nhân sự trên phần mềm ERP, mọi vấn đề về con người – nguồn lực chính của doanh nghiệp sẽ được quản lý và sử dụng một cách tối ưu.

Khó khăn trong công tác quản trị nhân sự doanh nghiệp nào cũng gặp phải

Thiếu hụt hoặc dư thừa nhân sự

Đây là vấn đề thường gặp ở đa số các doanh nghiệp, dù là thừa hay thiếu nhân sự thì cũng đều gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động của doanh nghiệp. Số lượng nhân sự trong doanh nghiệp không phù hợp chủ yếu nằm ở việc hoạch định, tuyển dụng và phân bổ không hiệu quả. Việc này phản ánh một thực tế rằng, doanh nghiệp đang thiếu những cơ sở cần thiết để hoạch định số lượng nhân sự cũng như hoạch định các yêu cầu đối với ứng viên trong quá trình tuyển dụng, sắp xếp lại nhân viên.
thiếu hụt nhân sự

Giữ chân những nhân sự giỏi

Tuyển dụng được nhân sự phù hợp đã khó, khiến cho nhân sự đó cống hiến và làm việc lâu dài với doanh nghiệp lại càng khó hơn, nhất là những nhân viên giỏi, nhân viên xuất sắc. Với năng lực của mình, họ sẽ có rất nhiều cơ hội thăng tiến và lựa chọn công việc cho bản thân mình. Nếu doanh nghiệp không có những chính sách đãi ngộ xứng đáng, không có những chính sách ghi nhận và khuyến khích thành quả của nhân viên, họ sẽ sẵn sàng rời bỏ công ty khi có cơ hội tốt hơn.

Quản lý thông tin, hồ sơ, hợp đồng,…. của nhân viên

Với số lượng từ vài chục, vài trăm, thậm chí đến hàng nghìn nhân viên, việc quản lý thông tin, hồ sơ, giấy tờ,… của tất cả các nhân viên này không phải là điều dễ dàng. Đây là một trong những khó khăn lớn đối với bộ phận nhân sự khi phải thực hiện công tác quản lý các nhân viên trong doanh nghiệp, cũng là nỗi vất vả của lãnh đạo khi phải nắm bắt thông tin nhân viên của mình.

Phần mềm ERP cung cấp các chức năng giải quyết vấn đề nhân sự

Hoạch định nguồn nhân lực hiệu quả

Phần mềm ERP hoạch định nguồn nhân lực hiệu quả nhờ những báo cáo, phân tích giúp định biên, quy hoạch và tuyển dụng nhân sự kịp thời.

Phần mềm hỗ trợ lãnh đạo trong việc phân tích thực trạng nguồn lực, dự báo nhu cầu nguồn lực để từ đó, lên kế hoạch tăng hoặc giảm nhân sự phù hợp, tối ưu việc sử dụng, tránh lãng phí nguồn nhân lực. Lãnh đạo cũng có thể theo dõi xuyên suốt quá trình công tác, làm việc của nhân viên để hỗ trợ quy hoạch và phân bổ nhân sự phù hợp cho từng phòng ban, bộ phận.

phần mềm erp giúp tối ưu hóa nguồn lực

Hỗ trợ quá trình tuyển dụng cho doanh nghiệp

Trong quá trình tuyển dụng nhân sự, phần mềm ERP sẽ tự động kết nối với các sàn tuyển dung, mạng xã hội để đăng bản tin tuyển dụng, giúp thông tin tuyển dụng của doanh nghiệp tiếp cận được nhiều ứng viên hơn và tăng cơ hội tuyển dụng được nhân sự phù hợp. Các ứng viên sẽ nộp hồ sơ bằng hình thức trực tuyến, các công đoạn thông báo lịch phỏng vấn, kết quả phỏng vấn qua email, sms cũng được thực hiện dễ dàng, tiết kiệm tối đa thời gian và công sức cho bộ phận nhân sự.
Trong hệ thống ERP, phần mềm quản lý tuyển dụng không chỉ cung cấp quy trình tuyển dụng chuẩn 4.0, mà còn tự động hóa nhiều khâu trong quy trình, từ thu hút ứng viên, đăng tin tuyển dụng, sàng lọc hồ sơ hay đánh giá hiệu quả tuyển dụng. Bạn có thể tham khảo phần mềm AMIS Tuyển dụng cung cấp đầy đủ tính năng như:
  • Cung cấp website tuyển dụng miễn phí
  • Kết nối mạng xã hội, sàn tuyển dụng, website tuyển dụng để tự động đăng tin và thu thập hồ sơ ứng viên
  • Tự động scan CV ứng viên để nhập liệu thông tin, tự động sàng lọc hồ sơ theo những tiêu chí được thiết lập
  • Thiết lập lịch phỏng vấn, tính năng phỏng vấn online, thi tuyển/kiểm tra năng lực/ làm bài test online, tự động gửi email cho ứng viên và hội đồng tuyển dụng
  • Đánh giá hiệu quả tuyển dụng qua hệ thống báo cáo chi phí, báo cáo kênh tuyển dụng hiệu quả và tỷ lệ chuyển đổi ứng viên qua từng vòng…

Xem đầy đủ thông tin về AMIS Tuyển dụng

Tối ưu công tác quản lý thông tin, hồ sơ, hợp đồng,…. nhân viên

Thay bằng quản lý giấy tờ thủ công, phần mềm ERP sẽ tự động thực hiện quản lý các thông tin của nhân viên một cách đầy đủ. Từ những thông tin, giấy tờ cơ bản cho đến những thông tin phát sinh trong quá trình làm việc tại công ty như: hợp đồng lao động, lịch sử lương, bảo hiểm, lịch sử khen thưởng, kỷ luật,… đều được quản lý một cách chặt chẽ có hệ thống.
Ngoài ra, phần mềm còn cho phép nhân viên có thể tự động cập nhật những thông tin cá nhân của mình, hỗ trợ cho việc quản lý thông tin nhân viên của doanh nghiệp. Cấp quản lý, lãnh đạo cũng có thể dễ dàng tìm kiếm và tra cứu thông tin về nhân viên của mình, nắm bắt và kiểm soát chặt chẽ thông tin từng nhân viên cũng như những biến động về tình hình nhân sự, kịp thời đưa ra những biện pháp ổn định nhân sự cho doanh nghiệp.
Đọc thêm:

Đào tạo, đánh giá, khen thưởng và phát triển đội ngũ nhân viên cho doanh nghiệp.

Nhờ vào phần mềm ERP, cấp quản lý có thể dễ dàng lập kế hoạch đào tạo cho nhân viên, theo dõi kết quả sau từng khóa đào tạo để đánh giá chất lượng, năng lực của nhân viên. Từ những đánh giá này, quản lý, lãnh đạo có thể đưa ra những chính sách khen, thưởng phù hợp hay ra những chính sách nhằm nâng cao năng lực đội ngũ nhân viên, góp phần xây dựng một đội ngũ nhân viên lớn mạnh và phát triển.

Với phân hệ nhân sự trên phần mềm ERP, những khó khăn trong công tác quản trị nhân sự sẽ được khắc phục và giải quyết có hiệu quả, đảm bảo sử dụng và phát triển yếu tố con người cho toàn doanh nghiệp. Phân hệ Nhân sự cùng với các phân hệ kinh doanh, tài chính kết hợp một cách chặt chẽ với nhau, đảm bảo quá trình quản trị nói chung diễn ra thông suốt và thống nhất trên phạm vi toàn doanh nghiệp.
Trải nghiệm miễn phí phân hệ nhân sự trên phần mềm ERP – nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất AMIS.VN ngay dưới đây:
Trải nghiệm miễn phí