Đào tạo Làm việc hiệu quả ngay tại nhà

Làm việc hiệu quả ngay tại nhà

93
Hiện nay, tình hình dịch bệnh đã Covid -19 đang diễn biến nhanh, số lượng người nhiễm bệnh vẫn chưa được khống chế. Nhiều công ty lựa chọn làm việc tại nhà nhằm đảm bảo cho sức khỏe cho cán bộ, công nhân viên. Tuy nhiên, để làm việc tại nhà hiệu quả, đảm bảo hiệu quả công việc bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc nhất định:
 
 

 

Lập thời gian biểu

 
 
Làm việc tại nhà có nghĩa là bạn có thức dậy vào bất cứ lúc nào mình muốn và làm việc bất cứ khi nào phù hợp. Sự linh hoạt là ưu điểm rất lớn khi bạn làm việc tại nhà. Tuy nhiên, bạn vần cần một lịch trình làm việc cụ thể để hoàn thành nhiệm vụ được giao cũng như phân định rõ ràng giữa công việc và cuộc sống gia đình. Cố gắng làm việc vào một khoảng thời gian cố định trong ngày.

 

Có góc làm việc riêng

 
 
Ranh giới là điều quan trọng khi làm việc tại nhà, nhằm giúp bạn vừa hoàn thành công việc vừa đảm bảo nó không ảnh hưởng tới cuộc sống riêng của mình. Bạn nên có một góc làm việc riêng tại nhà thay vì làm việc tại nhà bếp hay phòng khách. Hãy đóng cửa phòng cho tới khi bạn kết thúc công việc trong ngày của mình.
 

 

Hạn chế sự xao nhãng

 
 
Làm việc ở nhà bạn có thể bị xao nhãng nhiều hơn là ở công sở: hàng xóm ghé qua chơi và “buôn chuyện”, con khóc, bị lôi cuốn bởi một chương trình truyền hình hấp dẫn… Điều này rõ ràng ảnh hưởng tới năng suất và hiệu quả công việc của bạn. Vì vậy, bạn cần hạn chế sự xao nhãng bằng mọi cách như hẹn gặp hàng xóm vào thời điểm thích hợp hơn, không làm việc riêng trong thời gian làm việc cố định… Hãy tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp dù là tại nhà.
 

 

Lập danh sách những việc cần làm

 
 
Danh sách việc cần làm rất hữu dụng dù bạn làm việc tại nhà hay ở công ty. Nhưng khi làm việc tại nhà, bạn có thể thường xuyên lẫn lộn giữa việc công và việc tư. Vì vậy, một danh sách việc cần lầm được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên sễ giúp bạn biết mình cần làm và nhiệm vụ đã hoàn thành. Chỉ 10 phút lập danh sách trước ngày làm việc, công việc của bạn sẽ được đơn giản và hiệu quả hơn nhiều.
 

 

Chuyên nghiệp

 
 
Nhiều khi làm việc tại nhà, bạn sẽ dễ dàng quên rằng mình đang làm việc, đặc biệt nếu bạn không thực sự thích công việc của mình. Nhưng hãy cố gắng tạo thói quen của một nhân viên chuyên nghiệp: bàn làm việc gọn gàng, ăn mặc không cần quá trang trọng nhưng cũng không quá cẩu thả, trả lời điện thoại lịch sự… Thói quen chuyên nghiệp không chỉ giúp bạn làm việc hiệu quả ở hiện tại mà còn có tác dụng khi sau này, bạn làm việc ở văn phòng công ty.
 

 

Xây dựng mạng lưới quan hệ

 
 
Làm việc tại nhà không có nghĩa là tách mình ra khỏi xã hội. Bạn vẫn có thể xây dựng và phát triển các mối quan hệ online, kết bạn, đăng tải trạng thái hiện tại trên mạng xã hội, liên lạc, trao đổi thông tin với đồng nghiệp, bạn bè và tất nhiên không thể thiếu các cuộc gặp mặt trực tiếp. Bạn sẽ không cảm thấy lẻ loi, đồng thời được cập nhật kiến thức về công việc, tiếp nhận những ý tưởng, lời khuyên hữu ích.