Đãi ngộ Đãi ngộ bằng cách chăm sóc sức khỏe cho nhân viên của...

Đãi ngộ bằng cách chăm sóc sức khỏe cho nhân viên của mình

49
“Có một nghịch lý trong cuộc sống, đó là khi còn trẻ người ta đánh đổi sức khỏe để kiếm tiền, đến khi về già lại dùng số tiền kiếm được khi trẻ mua lại sức khỏe đã đánh mất”. Nhận định này người viết thật sự tâm đắc khi được nghe từ một người rất trẻ có một hoài bão hướng về xã hội – anh Tạ Minh Tuấn – chủ tịch sáng lập của HELP.

                            

                                                        
DV chăm sóc sức khỏe riêng – một cách đãi ngộ nhân viên nên được nghĩ đến

Từ câu nói này nhìn lại vấn đề sức khỏe con người mà cụ thể là sức khỏe của doanh nhân và người lao động, ta sẽ thấy công ăn việc làm là một trong những yếu tố cuốn hút con người vào vòng xoáy của tiền bạc, của những mối quan hệ xã hội mà quên đi việc chăm sóc sức khỏe cho bản thân và thậm chí chưa bao giờ nghĩ đến cụm từ “y học dự phòng”.

Nhìn từ góc độ hẹp hơn là trong các doanh nghiệp, yếu tố con người mang tính chất quyết định sự thành bại của một công ty, một tập thể. Thiết nghĩ, không có gì là lãng phí khi doanh nghiệp đó biết quan tâm và chăm lo cho sức khỏe của đội ngũ nhân viên – tài sản quý giá của mình.

Chủ doanh nghiệp thường có rất nhiều cách thức để đãi ngộ nhân viên bằng tiền thưởng, bằng những chuyến du lịch, những suất học nghiệp vụ ngắn hạn,…Nhưng nếu đội ngũ nhân viên không có đầy đủ sức khỏe, căng thẳng vì áp lực công việc dẫn đến stress hay các bệnh văn phòng khác, thì mọi thứ “hào nhoáng” kia dường như không còn nhiều ý nghĩa.

Hiện nay, Việt Nam có rất ít những công ty nghĩ đến vấn đề này và những dịch vụ chăm sóc sức khỏe bài bản và trực tiếp như thế cũng còn quá mới mẻ, khi những bệnh viên không thể nào tạo ra được vì bị quá tải “tại gia”.

Trong buổi họp báo ra mắt dịch vụ chăm sóc sức khỏe riêng vừa qua, trước câu hỏi “dựa vào đâu để thay đổi thói quen về y tế dự phòng” của người dân Việt Nam vốn hay đợi bệnh mới chữa?” của HerVietnam.com, một trong những vị lãnh đạo của HELP đã rất thẳng thắn chia sẻ sự băn khoăn của họ trong vấn đền này. Bởi thay đổi thói quen là một điều rất khó. Nhưng nếu ko bắt đầu thì sẽ không bao giờ có kết quả và HELP muốn đi tiên phong.

Dịch vụ của HELP là cung cấp bác sĩ riêng và điều dưỡng riêng cho khách hàng cá nhân lẫn doanh nghiệp. Cụ thể gồm khám và chăm sóc sức khỏe tại nhà, xét nghiệm tại nhà, lưu trữ hồ sơ sức khỏe trọn đời nhằm tăng tầm kiểm soát và phòng tránh bệnh tật, tư vấn sức khỏe, thiết kế lối sống riêng.

Một doanh nghiệp có thể xem đây như là một sự lựa chọn thú vị và rất cần thiết trong chiến lược phát triển con người, chăm lo đội ngũ, tạo ra một môi trường làm việc năng động và “khỏe mạnh” để đi đến thành công.

Theo bacsirieng.com