Tư vấn và hỗ trợ khách hàng MISA SUPPORT

văn hóa làm việc

Văn hóa làm việc: Nhanh chưa hẳn đã tốt

Trong môi trường công sở, đa số chúng ta đều ở trong những tình huống không thể chờ đợi một nhân viên quá chậm chạp hay quá thận trọng xử lý công việc. Nhưng ở một thái cực khác, lại có một số nhân viên luôn đòi hỏi mọi việc phải được giải quyết nhanh chóng. Họ làm cho mọi thứ trở nên rối tung và tạo ra sự căng thẳng không cần thiết cho các đồng nghiệp khác.

6 điều đặc biệt trong văn hóa công sở của người Nhật, nguyên tắc số 4 nhiều người không làm được!

Hiện đại và lịch sự nhưng không hề mất đi nét truyền thống trong văn hóa ứng xử của những công ty Nhật Bản, đã tạo nên một bản sắc văn hóa riêng không pha trộn với bất kì nền văn hóa nào dù là phương Đông hay phương Tây.

Vì sao người Mỹ làm việc không ngừng nghỉ dù đã trở thành tỷ phú giàu có?

"Bạn làm gì?" Khi ai đó hỏi bạn câu hỏi này, bạn có thể đưa ra vô số câu trả lời. Bạn có thể nói về vai trò làm cha mẹ của mình. Hoặc có thể kể đến hàng đống việc bạn đã làm để duy trì cuộc sống gia đình. Bạn có thể liệt kê những sở thích của bản thân. Tuy nhiên, tại Mỹ, ý nghĩa thật sự của câu hỏi đó là "Bạn làm nghề gì?" và câu trả lời được mong chờ phải bao hàm công việc của bạn.

Làm thế nào để làm việc thành công ở các quốc gia, ngôn ngữ và văn hóa khác nhau?

Tsedal Neeley - một phó giáo sư tại Harvard Business School – đã tìm ra 5 yếu tố giúp một nhân viên có thể làm việc thành công ở bất cứ quốc gia, nền văn hóa nào.

Việt Nam lọt Top điểm đến tốt nhất cho sự nghiệp của chuyên gia nước ngoài

Việt Nam xếp thứ 28 trong bảng xếp hạng những điểm đến tốt nhất trong năm 2017 cho một sự nghiệp quốc tế thành công do HSBC khảo sát. Thứ hạng này của Việt Nam đã bỏ xa nhiều nước phát triển hơn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan.

Điều gì khiến nước Mỹ trở thành hình mẫu lý tưởng về quốc gia khai phá, sáng tạo của thế giới?

Có rất nhiều nguyên nhân có thể kể đến như vị trí địa lý, thể chế chính trị, khoa học, chủ nghĩa tiêu dùng… Nhưng điều quan trọng nhất phải kể đến đó là văn hóa làm việc.

Điều gì khiến nước Mỹ trở thành hình mẫu lý tưởng về quốc gia khai phá, sáng tạo của thế giới?

Có rất nhiều nguyên nhân có thể kể đến như vị trí địa lý, thể chế chính trị, khoa học, chủ nghĩa tiêu dùng… Nhưng điều quan trọng nhất phải kể đến đó là văn hóa làm việc.

Nếu đã 'ngán tận cổ' sếp của mình, trả lời được 3 câu hỏi này thì hãy nhảy việc!

Ngày nay chiến lược tuyển dụng tỏ ra khá phân cực. Khi nhiều công ty cố gắng tạo ra văn hóa làm việc hấp dẫn để lôi kéo nhân tài, thì việc những người mới được tuyển dụng ít khi thể hiện sự trung thành là hoàn toàn bình thường.

Làm gì cũng vậy, không sợ kẻ địch mạnh, mà chỉ sợ đồng đội... rơi vào 3 loại người này

Mọi môi trường làm việc đều có rất nhiều cá tính khác nhau và không ít trong số đó có thể làm bạn khó chịu. Nhiệm vụ của bạn là xác định rõ những kiểu đồng nghiệp… tiêu cực và khéo léo trong cách tiếp cận để vừa giữ mối quan hệ vừa không làm ảnh hưởng tới bản thân.

3 kỹ năng cơ bản cần có để trở thành nhà lãnh đạo xuất sắc

Theo Mellisa Lamson - Chủ tịch, CEO Hãng tư vấn Lamson Consultant, ở thời đại công nghệ số, lãnh đạo là một vai trò khá phức tạp, vì phải quản lý đội ngũ nhân viên đến từ mọi quốc gia, phải tương tác với họ qua nhiều kênh thông tin đa dạng.

Ý kiến khách hàng đối tác

Ông Hồ Thanh Tùng
Ông Hồ Thanh Tùng
Trưởng phòng - Tư pháp TX Vĩnh Châu, Sóc Trăng
"Tôi đánh giá cao phần mềm HOTICH.VN có thể tự động tổng hợp báo cáo. Hơn nữa HOTICH.VN sẽ giúp huyện xây dựng được cơ sở dữ liệu điện tử về dân cư, rất cần thiết cho công tác quản lý của Phòng Tư pháp."

Giải thưởng

Nhân tài đất việt 2013 - 2014
Nhân tài đất việt 2013 - 2014
Giải thưởng Nhân tài đất việt 2013 - 2014

Thông tin liên hệ

Hà Nội (Khối DN): (04) 3762 7891
Hà Nội (Khối HCSN): (04) 3795 9595
Đà Nẵng: (0511) 366 7555
Buôn Ma Thuột: (0500) 381 7400
TP Hồ Chí Minh: (08) 5431 8318
Cần Thơ: (0710) 376 6468

Tư vấn hỗ trợ khách hàng

1900 8677
 
contact
 
T2 - T6: Từ 7h30 - 18h30
T7 - CN: Từ 8h00 - 12h & 13h30 - 17h30